Fulham đã có trận đấu không tệ trước Tottenham, nhưng vận đen và các quyết định của trọng tài đã khiến họ trắng tay ngay trên sân nhà.
Tường thuật và thông số trận đấu

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

Tottenham đã có trận đấu đầy khó khăn trước Fulham

Ba điểm luôn là điều quan trọng nhất, nhưng có lẽ Jose Mourinho không thể hoan hỉ như sau trận thắng Burnley cách đây 4 ngày. Người đặc biệt sẽ cho rằng vận may chỉ đến với những kẻ dũng cảm. Có lẽ ông ấy có lý.

Ngược lại, Fulham sẽ phải tự hỏi bản thân đã làm gì để phải chịu đen đủi đến vậy trong trận đấu rạng sáng nay. Chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp của họ ở Premier League đã bị cắt đứt đầy cay đắng.
Sau pha đá phản lưới nhà của Tosin Adarabioyo, Fulham tin rằng họ có bàn thắng gỡ hòa hoàn toàn xứng đáng sau cú ra chân chính xác của Josh Maja. Nhưng trọng tài và VAR thì không. Trong một mùa giải có quá nhiều quyết định lố bịch, Fulham đã phải chịu đựng một trong những quyết định nực cười nhất.

Rõ ràng Davinson Sanchez đã phá bóng vào tay Mario Lemina trước khi bóng bay đến vị trí của Maja. Nhưng sự thật rõ ràng hơn, Lemina đã khép kín tay và ở trong trạng thái bị động. Tay anh không tạo ra lợi thế hình thể để cản hướng đi của bóng. Không ai biết trưởng nhóm VAR Jarred Gillett và trọng tài David Coote đã trao đổi gì với nhau, nhưng nó có thể trở thành một trò nhạo báng ở Premier League mùa này.
Premier League có thêm tình huống tranh cãi vì VAR

“Không ai hiểu luật bóng chạm tay là như thế nào, nó đã thay đổi quá nhiều và rối rắm”, HLV Fulham, Scott Parker nói sau trận đấu. “Tôi hiểu tại sao bàn thắng không được công nhận, nhưng tôi không đồng ý với các quy tắc này. Nếu bóng không chạm tay Lemina, nó sẽ chạm vào đùi cậu ấy. Tôi rất tiếc khi phải nói rằng VAR đang giết chết mọi cảm xúc”.

Fulham chắc chắn không xứng đáng phải chịu một quyết định bất công như vậy. Ngay cả khi phải đối đầu với đội bóng có Harry Kane, Son Heung-min, Gareth Bale và Dele Alli đang vào phom, các cầu thủ của Parker vẫn thi đấu đầy dũng cảm và sáng tạo. Nhưng tất cả những gì họ được thưởng là sự bất công và một đòn giáng mạnh vào hy vọng sống sót ở Premier League mùa này.

Parker nói thêm: “Tôi thực sự tin rằng nếu chúng tôi cứ chơi như vậy, chúng tôi sẽ trụ hạng. Tôi nghĩ các cầu thủ đã thi đấu tuyệt vời và chúng tôi nên có gì đó từ trận đấu này. Chúng tôi đã làm quá đủ để giành chiến thắng ở trận đấu này”.

Tất nhiên, một chiến thắng may mắn sẽ không khiến Mourinho mất ăn mất ngủ. Điều quan trọng với HLV người Bồ Đào Nha luôn luôn là 3 điểm cuối cùng. Hai chiến thắng liên tiếp với hai bộ mặt khác nhau không thành vấn đề, bởi lẽ Tottenham đã nhìn thấy top 4 ở trước mắt.
Tottenham ăn mừng bàn mở tỉ số

Fulham đã nhập cuộc như thể họ là “cửa trên”. Ngay cả khi thủng lưới ở phút 18 vì cú đá phản của Adarabioyo – hệ quả từ pha phản công xuất sắc thường thấy từ Son Heung-min, Fulham vẫn duy trì được thế trận, tạo ra sức ép. Điều họ thiếu chỉ là bàn thắng.

Bên cạnh quyết định nghiệt ngã của trọng tài, Fulham cũng không thể ghi bàn vì sự xuất sắc của Hugo Lloris. Dù sao, mọi chuyện vẫn chưa đến mức tuyệt vọng với đội bóng của Parker, bởi lẽ họ chỉ kém Brighton và Newcastle 3 điểm, trong khi West Brom cũng thua tối thiểu trước Everton.

Đội hình ra sân và điểm số

Fulham (4-2-3-1): Areola 7; Aina 7, Andersen 7, Adarabioyo 6.5, Robinson 6 (Bryan 75); Reed 7, Lemina 7; Cavaleiro 6.5 (Mitrovic 71), Lookman 7, Loftus-Cheek 6.5 (Anguissa 64, 6.5); Maja 6.5.

Tottenham (4-2-3-1): Lloris 6.5; Doherty 6.5, Alderwerield 7, Sanchez 7, Davies 6.5; Hojbjerg 7, Ndombele 6.5 (Lamela 75); Bale 6 (Moura 67, 6), Dele 6.5 (Sissoko 67), Son 7.5; Kane 6.5.

Bài viết tương tự