Sự chênh lệch lớn giữa Man City và Fulham chỉ là khoảng cách 42 điểm trên BXH. Còn trên thực tế, Fulham có thể gây khó cho bất cứ đội bóng nào với lối chơi phòng ngự cực kì khó chịu.
03h00 ngày 14/3, sân Craven Cottage, vòng 28 Premier League: Fulham – Man City

Xem thêm: soi kèo trực tiếp
LỰC LƯỢNG

– FULHAM: Vắng Tom Cairney và Marek Rodak (chấn thương).

– MAN CITY: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

– Fulham chỉ để thua 1/7 vòng đấu gần nhất (thắng 3, hòa 3, thua 1).

– Man City thắng 16/17 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 16, thua 1).

– Man City toàn thắng trong 8 màn đụng độ Fulham gần nhất ở Premier League, trong đó có chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi.
De Bruyne và một số trụ cột có thể được Pep cho nghỉ ở trận đấu đêm nay

Mạch toàn thắng trên mọi đấu trường của Man City đã kết thúc ở con số 21 sau thất bại ở derby Manchester. CĐV Man City có lý do để tiếc nuối bởi thầy trò Guardiola đã bỏ lỡ cơ hội hướng tới kỉ lục của Bayern Munich. Nhưng xét cục diện, trận thua M.U không ảnh hưởng lớn tới vị thế của Man City trên đường đua vô địch Premier League.

Giữa tuần qua, Man City đã nhanh chóng lấy lại sự hưng phấn bằng màn hủy diệt Southampton 5-2, qua đó nới rộng khoảng cách với M.U lên 14 điểm. Với sự chênh lệch rất lớn này, chức vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian với thầy trò Guardiola.

Với lợi thế lớn tạo ra ở Premier League, Man City có cơ sở để dồn sức cho các sân chơi khác mà trước mắt là 2 trận đấu quan trọng với Gladbach (lượt về vòng 1/8 Champions League) và Everton (tứ kết cúp FA). Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu HLV Pep Guardiola chủ động cất nhiều nhân tố quan trọng ở trận đấu với Fulham đêm nay.

Thi đấu với mật độ rất dày ở mùa giải này nhưng hiện tại, Man City không có bất cứ tổn thất nào về nhân sự. Đây là thành công của Pep Guardiola khi ông đã chủ động xoay tua đội hình liên tiếp. Có rất ít cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của Man City. Điều quan trọng hơn cả là dù xoay tua lực lượng, Man City vẫn duy trì phong độ rất cao trên mọi đấu trường.

Tính riêng ở Premier League, Man City đã thắng 16/17 vòng đấu gần nhất. Rất khó để đội bóng đang đứng trong nhóm cầm đèn đỏ như Fulham có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu đêm nay. Sự chênh lệch giữa 2 đội trên BXH hiện là 42 điểm, tương đương 14 trận thắng. Ngay cả khi cất nhiều trụ cột, đội bóng của Pep vẫn vượt trội Fulham.
Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng Man City sẽ dễ dàng tạo ra cơn mưa bàn thắng trong chuyến viếng thăm London đêm nay. Fulham dù chưa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ nhưng đội bóng này đã lột xác hoàn toàn so với giai đoạn đầu mùa. Hàng thủ chắc chắn chính là chìa khóa giúp HLV Scott Parker đưa Fulham thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng.
Ở vòng đấu trước, Fulham đã đánh bại Liverpool ngay tại Anfield

Ở vòng đấu trước, Fulham đã thể hiện rõ lối chơi khó chịu của mình bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Liverpool. Hay trước đó, thầy trò Scott Parker cũng chỉ để thua với tỉ số tối thiểu 0-1 trước Tottenham thăng hoa của Mourinho. Như thừa nhận của Pep Guardiola, đánh bại Fulham ở thời điểm này không còn là nhiệm vụ dễ dàng.

Thực tế, ở 7 vòng đấu gần nhất, Fulham chỉ để thua duy nhất 1 trận. Với sự cải thiện rõ rệt ở hàng thủ, đội bóng thủ đô London đã gây ra không ít khó khăn cho các ông lớn trong nhóm Big 6 ở mùa giải này. Nếu giành kết quả tốt ở vòng đấu cuối tuần này, Fulham sẽ có cơ hội bứt lên vị trí an toàn trong cuộc chiến trụ hạng.

Đây là động lực lớn biến Fulham trở thành thử thách khó cho Man City, nhất là khi đội bóng này đang bị phân tâm bởi trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Vì vậy, có thể Pep sẽ chỉ hài lòng về mặt kết quả trong chuyến viếng thăm Craven Cottage đêm nay.

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 1-0

Bài viết tương tự