Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup năm nay sẽ không diễn ra vào ngày 10/8 như kế hoạch, do ảnh hưởng của Covid-19.

Thông báo được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á AFF đưa ra chiều nay 5/8. Theo đó, lễ bốc thăm dự kiến tổ chức tại Singapore tạm hoãn vì chính phủ nước này đang siết chặt các quy định phòng dịch, nhiều sự kiện quan trọng phải dừng lại để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: cá độ bóng đá qua mạng

“Singapore đang thực hiện rất tốt công tác phòng dịch, điều này là cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng”, Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết. “Vì vậy, AFF tạm hoãn lễ bốc thăm và tôi tin rằng việc bốc thăm vẫn có thể diễn ra ở Singapore thời gian tới. AFF sẽ đưa ra các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi của các đối tác”.

Do ảnh hưởng của Covid-19, AFF Cup 2020 sau nhiều lần thay đổi vẫn chưa thể bốc thăm và chọn được địa điểm tổ chức. Ảnh: Đức Đồng.
Do ảnh hưởng của Covid-19, AFF Cup 2020 liên tục phải thay đổi kế hoạch tổ chức. Ảnh: Đức Đồng.

AFF Cup 2020, theo kế hoạch ban đầu, diễn ra từ 23/11/2020 đến 31/12/2020. Nhưng do Covid-19, Ban tổ chức dời sang năm 2021. Hôm 17/12/2020, AFF xác nhận rằng giải sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022, nhưng chưa chốt phương án về địa điểm.

Cũng vì Covid-19, AFF từng một lần điều thể thức thi đấu. 10 đội được chia vào hai bảng, đá ở hai quốc gia khác nhau. Bán kết và chung kết sẽ không diễn ra theo hình thức lượt đi – lượt về trên sân nhà – sân khách, mà đấu loại trực tiếp một lượt tại một quốc gia được chọn.

AFF đã phân nhóm hạt giống dựa trên thành tích ba kỳ giải gần nhất. Đương kim vô địch Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số một cùng Thái Lan. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội sẽ chỉ có thể gặp nhau ở vòng knock-out. Nhóm hạt giống số hai gồm đương kim Á quân Malaysia và Indonesia. Nhóm hạt giống số ba là Philippines và Myanmar. Nhóm hạt giống số bốn có Singapore và Campuchia. Timor Leste và Brunei thuộc nhóm cuối.

Thái Lan mới đây đánh tiếng muốn tổ chức tập trung AFF Cup 2020 nếu AFF chuyển sang thi đấu tập trung. Nước này cũng vừa tổ chức thành công các trận AFC Champions League, áp dụng quy tắc “bong bóng” theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Bài viết tương tự