Trong cơn mưa khá nặng hạt tại sân vận động huyền thoại Wembley, đội tuyển Anh có khởi đầu như mơ khi những người hâm mộ của họ còn chưa ngồi ấm chỗ.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Từ đường lên bóng đầu tiên khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2, Luke Shaw mở đầu đợt lên bóng. Sau khi qua chân một loạt cầu thủ, Trippier quan sát nhanh rồi tung đường phất bóng sang bên trái. Với khoảng trống lớn trước mắt, hậu vệ biên chế Man Utd quyết định dứt điểm bóng sống, bóng đi vào góc gần, khẽ chạm cột dọc rồi đi vào lưới.

Bàn thua quá sớm khiến đội tuyển Italia phải mất tới nửa đầu hiệp một để có được những đường bóng sáng nước đầu tiên. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Tam Sư đã cho thấy tại sao họ mới chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn tại VCK Euro 2021 khi kiểm tỏa rất tốt các mũi công bên phía Azzurri.

Trực tiếp Anh 1-0 Ý: Shaw mở tỷ số 61844
Tam Sư có bàn vươn lên dẫn trước từ rất sớm
Cơ hội đáng chú ý nhất của đội bóng xứ thiên thanh trong 45 phút đầu tiên đến từ nỗ lực cá nhân của Federico Chiesa. Chân sút 23 tuổi nhận bóng bên cánh phải, đột phá đầy nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ đối phương rồi tung cú đá khiến Pickford đứng chôn chân. Rất may cho Tam Sư, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, tuyển Anh lùi sâu về phòng ngự và nhường thế trận cho tuyển Ý, đây thực sự là một quyết định không sáng suốt của HLV Gareth Southgate. Không còn chịu quá nhiều áp lực lên hàng thủ, Azzurri thoải mái triển khai tấn công và điều gì đến cũng phải đến.

Phút 67, Italia được hưởng phạt góc bên cánh phải. Sau đường chuyền vô cùng khó chịu của Emerson, bóng tìm đến vị trí của Verratti và ngay lập tức một quả đánh đầu được tung ra. Pickford chơi xuất sắc để cản phá nhưng Bonucci đã lao vào đá bồi, đem lại bàn gỡ vô cùng quý giá cho Azzurri.

Trực tiếp Anh 1-1 Ý: Bùng nổ bàn gỡ-61852
Bonucci đưa Italia trở về từ cõi chết
Kết quả hòa khiến cả hai đội bóng không dám mạo hiểm trong những phút còn lại và trận đấu buộc phải giải quyết trong loạt đá luân lưu cân não. Với áp lực quá lớn, Marcus Rashford, Sancho và Saka đã liên tiếp thực hiện thất bại, khiến đội nhà phải ngậm ngùi với ngôi Á quân.

Chức vô địch Euro 2021 là thành quả rất xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Roberto Mancini. Azzurri mang đến giải đấu năm nay một lối chơi cực kỳ thuyết phục, tận hiến và đẹp mắt.

Chung cuộc: Anh 1-1 Ý (pen: 2-3)

Bài viết tương tự