Nhẹ nhàng đánh bại Kazakhstan với tỉ số 2-0, Pháp đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Điểm nhấn của trận đấu này là bàn thắng đầu tiên của Dembele cho tuyển Pháp sau gần 3 năm chờ đợi…
Xem thêm: cá độ bóng đá qua mạng

Pháp đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022

So với trận mở màn gặp Ukraine, đội tuyển Pháp đã có tới 9 thay đổi trong đội hình xuất phát. Chỉ có thủ thành Lloris và tiền đạo Griezmann được giữ lại trong đội hình của HLV Deschamps. Bộ 3 tấn công Mbappe – Coman – Giroud phải nhường chỗ cho Dembele – Lemar và Martial.

Những thay đổi khá lớn của Deschamps khiến Pháp khởi đầu không thực sự tốt trước Kazakhstan. Đội bóng áo lam nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng lại thực hiện khá nhiều đường chuyền hỏng nên không tạo ra những cơ hội rõ rệt trong 15 phút đầu tiên.

Tuy vậy, Pháp vẫn sớm có được điều mình cần là bàn thắng mở tỉ số. Phút 20, sau tình huống xoay người thoát pressing, Martial đã chuyền bóng rất thuận lợi cho Ousmane Dembele. Với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, tiền đạo của Barcelona đã đưa Les Bleus vượt lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Dembele cho đội tuyển Pháp kể từ tháng 6/2018.
Dembele ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Pháp kể từ tháng 6/2018

Chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ đội tuyển Pháp, Paul Pogba đã thể hiện được vai trò nhạc trưởng với nhiều đường chuyền sắc sảo cho hàng tấn công. Ở nửa sau hiệp 1, đoàn quân áo lam tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía khung thành của Mokin. Kết quả, vào phút 44, Pháp đã có được bàn thắng thứ 2 nhờ cú đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Sergiy Maliy.
Tỉ số 2-0 mang lại lợi thế lớn cho đội tuyển Pháp khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Đội bóng áo lam chủ động đá chậm để giữ thể lực. Dù vậy, Kazakhstan không thể tạo ra sức ép về phía khung thành của Hugo Lloris.

Trong thế trận như vậy, cơ hội đến khá thường xuyên với đội tuyển Pháp, đặc biệt sau khi Kylian Mbappe được tung vào sân. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà các chân sút áo lam tỏ ra khá vô duyên. Các cơ hội của Martial, Mbappe và Dembele đều trôi qua trước sự xuất sắc của thủ thành Mokin bên phía Kazakhstan.

Ở phút 74, Mbappe đã sử dụng kĩ thuật vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ thành của Kazakhstan nhưng sau đó bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Pháp được hưởng phạt đền. Nhưng chỉ có điều trên chấm 11m, Mbappe lại không thể đánh bại thủ thành Mokin.
Mbappe bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm phạt đền

Trong phần còn lại của trận đấu, Pháp còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn nữa nhưng các chân sút áo lam vẫn không thể khuất phục thủ thành Mokin lần thứ 3. Chung cuộc, thầy trò Deschamps giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đây là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Pháp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Với 4 điểm, đoàn quân áo lam đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D. Theo lịch, ở lượt trận tứ 3 diễn ra vào ngày 31/3 tới, thầy trò Didier Deschamps sẽ làm khách trên sân của Bosnia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

KAZAKHSTAN: Mokin, Valiunllin (Samorodov 83′), Alip, Maliy, Erlanov, Bystrov, Nurgaliyev (Karimov 83′), Tagybergen, Vassiljev (Astanov 89′), Muzhikov (Vorogovskiy 65′), Fedin (Tungyshbayev 65′).

PHÁP: Lloris, Dubois, Zouma, Lenglet, Digne, Pogba (Rabiot 59′), Ndombele (Sissoko 82′), Dembele (Coman 90′), Griezmann (Ben Yedder 59′), Lemar, Martial (Mbappe 59′).

Bài viết tương tự