Do Covid-19, thủ tướng Boris Johnson muốn trận chung kết Champions League mùa này diễn ra tại Anh, thay vì ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

“Champions League là đỉnh cao của bóng đá châu Âu cấp CLB. Hai CLB Anh góp mặt ở chung kết, và sẽ thật thiệt thòi nếu người hâm mộ Anh không được vào sân”, ông Boris Johnson nói trên Sun Sport. “Thật tuyệt vời nếu nước Anh có thể tổ chức trận chung kết. Tôi muốn giúp người hâm mộ cả hai đội có thể theo dõi trực tiếp trận đấu này”.

Xem thêm: nhà cái số 1

Trận chung kết Champions League năm nay được tổ chức trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/5. UEFA dự kiến cho phép 6.000 người hâm mộ mỗi đội vào sân.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đang nằm trong danh sách hạn chế đi lại của Vương quốc Anh, do Covid-19. CĐV Man City và Chelsea không phải cách ly khi đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng khi trở lại Anh sẽ phải cách ly mười ngày trong khách sạn, với chi phí gần 3.000 USD.

Thủ tướng Johnson, vì thế, muốn trận chung kết Champions League tổ chức tại Anh. Các sân đấu được chính phủ Anh đề nghị UEFA xem xét là St James’ Park của Newcastle, sân Tottenham và sân Emirates của Arsenal. Sân Wembley không được tính đến, bởi đây là nơi diễn ra chung kết play-off lên hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 cũng trong ngày 29/5.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps xác nhận, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã thảo luận với UEFA về đề xuất đăng cai trận chung kết Champions League. “Quyết định cuối cùng là của UEFA. Chúng tôi đã lập nhiều kỷ lục về số lượng khán giả đên sân theo dõi, và với việc có hai đội của Anh góp mặt ở chung kết, chúng tôi muốn UEFA xem xét lời đề nghị này”, ông Shapps nói.

UEFA chưa phản hồi, nhưng Chủ tịch Aleksander Ceferin được cho là có quan hệ rất tốt với Thủ tướng Johnson. Người đứng đầu chính phủ Anh đã công khai chỉ trích và gây sức ép khiến nhóm Big 6 của Ngoại hạng Anh rút lui khỏi dự án Super League.

Trong lúc chờ UEFA quyết định, chính phủ Anh cho phép các cầu thủ Chelsea và Man City miễn cách ly khi trở về Anh, nếu đá trận chung kết Champions League ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là tin vui với HLV Gareth Southgate, khi những tuyển thủ như Phil Foden, Raheem Sterling, John Stones, Mason Mount hay Ben Chilwell có thể hội quân cùng đồng đội đúng thời hạn để chuẩn bị cho Euro 2021.

Bài viết tương tự