Lionel Messi tri ân Angel Di Maria – chủ nhân bàn duy nhất giúp Argentina hạ Brazil ở chung kết Copa America sáng 11/7 – ngay khi tan trận.

“Messi cảm ơn tôi, tôi cảm ơn lại anh ấy. Vô địch cùng Leo là kỷ niệm chẳng thể quên được. Messi nói rằng cuối cùng chúng tôi cũng làm được, cũng có thể phục hận sau những gì với Chile, rồi tại World Cup. Chúng tôi đến đây để vô địch, và đã làm được”, Di Maria kể với tờ Ole (Argentina) bằng giọng xúc động.

Xem thêm: cá cược bóng đá

Messi là ngôi sao sáng nhất của Argentina tại Copa America 2021, với bốn bàn và năm kiến tạo. Nhưng trong trận chung kết, tiền đạo này mờ nhạt, thường mất bóng và thậm chí bỏ lỡ cơ hội đối mặt cận thành ở phút 88. Nhưng, trái với chung kết World Cup 2014 khi Messi chơi hay nhưng đội nhà thua trận, lần này đồng đội toả sáng để đưa Messi tới danh hiệu đầu tiên.

Di Maria, trong cơ hội rõ rệt đầu tiên của Argentina, ghi bàn thắng định đoạn số phận trận đấu từ phút 22. Rodrigo De Paul chuyền dài từ giữa phần sân nhà, và Di Maria chớp thời cơ, thoát xuống tân bóng qua đầu thủ môn Ederson. Nhờ pha làm bàn này, Argentina hạ Brazil để lần đầu vô địch Copa America sau 28 năm. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên ở cấp ĐTQG của Di Maria và Messi – hai đồng đội từ lâu năm và là những lão tướng của Argentina.

Pha làm bàn của Di Maria.

“Chúng tôi đã mơ rất nhiều về điều này, và đã chiến đấu cật lực. Người ta không ngừng chỉ trích chúng tôi, nhưng cả đội cứ thế tiến bước và ngày hôm nay, chúng tôi đã đạt được thành tựu là danh hiệu hằng mong ước”, Di Maria nói tiếp.

Tiền vệ của PSG tiết lộ đã cùng đồng đội De Paul thảo luận trước về phương án tấn công tương tự tình huống dẫn đến bàn thắng ở chung kết. Anh kể: “Chúng tôi có thống nhất với nhau về cách phối hợp đó, vì hàng phòng ngự Brazil thường dâng cao. Đó là một đường chuyền hoàn hảo và tôi cũng khống chế được nó”.

Bài viết tương tự