AC Milan kém đội đầu bảng ba điểm sau trận thắng Hellas Verona 2-0 ở vòng 26 Serie A, tối 7/3.

*Bàn thắng: Krunic 27′, Dalot 50′.

Hành quân đến sân Marcantonio Bentegodi với áp lực phải thắng sau khi bị Juventus đuổi sát, Milan gặp nhiều khó khăn vì Verona chủ động lùi sâu phòng ngự. Tuy nhiên, pha đá phạt thành bàn từ cự ly 23m của nhạc trưởng Rade Krunic giúp họ mở tỷ số.

Xem thêm: xem cá cược bóng đá

Trong bối cảnh Hakan Calhanoglu vắng mặt do chấn thương, Krunic gánh vác thay đồng đội trọng trách ghi bàn từ những quả phạt trực tiếp. Đây là bàn đá phạt thứ hai của Milan trong ba trận gần nhất đối đầu Verona. Bàn trước được Calhanoglu ghi ở trận đấu hồi tháng 2/2020.

Bàn dẫn trước giúp Milan thi đấu thoải mái hơn. Đầu hiệp hai, đến lượt Diogo Dalot toả sáng để giúp đội khách nhân đôi cách biệt. Hàng thủ Verona đã không kèm sát Dalot khi anh di chuyển từ cánh trái vào trung lộ. Hậu vệ người Bồ Đào Nha dùng động tác giả, khiến Federico Ceccherini trượt chân, trước khi nã đại bác tung nóc lưới đối phương.

Dẫn hai bàn, Milan chủ động hạ thấp đội hình. Do đó, Verona có nhiều bóng hơn để tấn công trong 25 phút cuối. Marco Davide Faraoni băng lên trống trải ở cánh trái nhưng sút chệch cột dọc. Ít phút sau, Ceccherini đánh đầu trong vòng cấm ở thế không bị kèm nhưng ra ngoài. Phung phí cơ hội, Verona đành chấp nhận thất bại 0-2.

Hàng thủ Milan chơi không thực sự tốt. Ngay phút thứ chín, pha đánh đầu chuyền về hớ hênh của Fikayo Tomori suýt khiến họ thủng lưới nếu Gianluigi Donnarumma không kịp thời băng ra để cản phá ngay trước mũi giày của Kevin Lasagna.

Ở phía trên, hàng công của đội khách phụ thuộc vào Rafael Leao khi Zlatan Ibrahimovic và Ante Rebic đều vắng mặt. Tiền đạo 21 tuổi thi đấu năng nổ và gây ấn tượng bởi khả năng hoạt động độc lập. Trước khi Krunic mở tỷ số, Leao đã khiến khung thành Verona chao đảo với pha bật cao đánh đầu vọt xà trong vòng cấm. Cuối hiệp một, tiền đạo người Bồ Đào Nha có cơ hội dứt điểm ở một pha phản công nhưng sút ra ngoài.

Chiến thắng này giúp Milan gây sức ép với Inter – đội sẽ tiếp Atalanta vào rạng sáng 9/3 (giờ Hà Nội). Giữa tuần tới, thầy trò Stefano Pioli làm khách trên sân Man Utd ở lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Bài viết tương tự