Cú đúp của Takumi Minamino góp phần giúp Liverpool hạ Norwich 3-0 ở Cup Liên đoàn Anh tối 21/9.

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

Lần thứ hai Liverpool đánh bại Norwich 3-0 mùa này, sau trận mở màn Ngoại hạng Anh hôm 14/8 trên sân Carrow Road.

Là mặt trận cuối cùng trong thứ tự ưu tiên, HLV Jurgen Klopp trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và dự bị. So với trận thắng Crystal Palace 3-0 ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, chỉ còn hai hậu vệ Ibrahima Konate và Kostas Tsimikas đá chính.

Ba cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB gồm hậu vệ phải Conor Bradley (sinh năm 2003), tiền vệ Curtis Jones (2001) và tiền đạo Kaide Gordon (2004) được trao cơ hội, trong đó Bradley và Gordon lần đầu đá chính cho đội một Liverpool. Sang hiệp hai, “Lữ đoàn đỏ” còn trình làng một tài năng trẻ khác, Tyler Morton (sinh năm 2002) thế chỗ Naby Keita.

Liverpool chiếm lĩnh thế trận dù không dùng đội hình mạnh nhất. Từ quả phạt góc phút 4, Minamino xoay người dứt điểm trong vòng cấm, đưa bóng qua khe giữa hai chân thủ thành Angus Gunn.

Đội khách chùng xuống sau bàn thắng sớm, tạo điều kiện để Norwich có những pha lên bóng sắc nét. Phút 42, chủ nhà được hưởng phạt đền khi Giannoulis bị Bradley cản ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Tzolis không thể đánh bại thủ thành Caoimhin Kelleher. Norwich lập tức phải trả giá. Chỉ năm phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, Divock Origi nhân đôi cách biệt đội khách. Tiền đạo người Bỉ đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái của Tsimikas.

Liverpool thi đấu thong dong những phút còn lại, nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Chamberlain dọn cỗ để Minamino xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm khéo léo về góc xa, hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 3-0. Tiền đạo Nhật Bản đã ghi sáu bàn và hai kiến tạo sau 836 phút cho Liverpool từ đầu mùa 2020-2021.

Liverpool sẽ có ba ngày nghỉ ngơi trước chuyến làm khách trên sân Brentford tại vòng 6 Ngoại hạng Anh.

Bài viết tương tự