Trước trận, Roma ngự trị trên đỉnh với chín điểm tuyệt đối, còn Verona chìm sâu phía đáy bảng với ba trận toàn thua. Nhưng diễn biến trên sân Bentegodi lại không cho thấy sự đối lập về phong độ đó.

Roma không thể áp đặt thế trận khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Verona, ở trận đầu dưới trướng tân HLV Igor Tudor. Hiệp một, Roma chỉ có một cú sút trúng đích – chính là bàn mở tỷ số của đội trưởng Lorenzo Pellegrini. Phút 36, từ tình huống căng ngang của Rick Karsdorp, Pellegrini đánh gót điệu nghệ đưa bóng về góc gần thành bàn. Đó là bàn thứ sáu sau sáu trận của tiền vệ 25 tuổi người Italy dưới trướng Mourinho.

Xem thêm: cá độ bóng đá qua mạng

Tuy nhiên, đội khách không thể duy trì sự hưng phấn ở hiệp hai. Phút 49, Roma phòng ngự lỏng lẻo, tạo điều kiện để Antonin Barak gỡ hoà nhờ cú đá ở cự ly gần. Năm phút sau, tới lượt Gianluca Caprari lập công, với pha cứa lòng về góc xa hạ gục Rui Patricio, đưa Verona vượt lên. Nhưng cũng chỉ cần năm phút để Roma tìm bàn gỡ. Pellegrini tiếp tục tỏa sáng. Lần này, anh đưa bóng vào khó chịu khiến Ivan Ilic lóng ngóng đá phản lưới.

Cao trào được đẩy lên ở phút 63. Faraoni tỏa sáng với pha đỡ bóng rồi vuốt má ngoài chân phải đưa bóng dội xà bật vào lưới, làm nổ tung cầu trường Bentegodi. Hệ thống phòng ngự của Roma có ngày thi đấu đáng quên khi nhận tới ba bàn thua chỉ trong vỏn vẹn 14 phút.

Mourinho tận dụng cả năm quyền thay người trong nửa giờ thi đấu còn lại. Ông lần lượt đưa Mkhitaryan, Carles Perez, El Shaarawy, Borja Mayoral rồi cả trung vệ Chris Smalling vào sân dâng cao như tiền đạo để đá bóng bổng, nhưng chẳng thể giúp Roma xoay chuyển tình thế.

Verona giành ba điểm đầu tiên tại Serie A để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, trong khi Roma nhận thất bại đầu tiên dưới trướng Mourinho. Trận thua trên sân Bentegodi cũng khiến đội bóng thủ đô Italy tụt lại so với Milan và Inter. Họ đang đứng thứ ba với chín điểm, kém hai đội thành Milan một điểm.

Bài viết tương tự