Theo HLV Jose Mourinho, trọng tài Michael Oliver nên công khai giải thích vì sao thổi phạt đền với Tottenham trong trận đấu Arsenal ở Ngoại hạng Anh hôm 14/3.

“Tôi không thấy các trọng tài trả lời phỏng vấn sau trận đấu”, HLV Tottenham, Jose Mourinho nói sau trận thua Arsenal 1-2. “Michael Oliver phải trả lời câu hỏi này, thậm chí cả Paul Tierrey nữa vì ông ta điều hành tổ VAR. Trọng tài bảo rằng ông ta có tầm nhìn tốt và VAR không muốn thay đổi quyết định. Nhưng tôi chỉ ở cách đó 50 mét, rồi còn xem lại trên iPad. Trọng tài là nghề khó khăn. Tôi không phàn nàn, nhưng khi xem qua iPad, pha bóng đó rất rõ ràng. Chẳng có quả penalty nào cả. Nếu ai đó nghĩ phải có penalty, họ chắc chắn là fan cuồng đã mua vé cả mùa của Arsenal”.

Xem thêm: cá độ bóng đá online

Tottenham chịu penalty phút 62, khi trọng tài xác định Davinson Sanchez phạm lỗi với Lacazette trong cấm địa. Tình huống quay chậm trên truyền hình cho thấy chân sút của Arsenal đá hụt bóng, rồi sau đó bị Sanchez đạp vào chân. Chính Lacazette sút thành công quả phạt đền, giúp Arsenal thắng 2-1.

“Chúng tôi kiểm soát cục diện ở hiệp hai”, Mourinho nói thêm. “Chúng tôi có những cơ hội ghi bàn, nhưng rồi Arsenal được hưởng penalty và Lamela nhận thẻ vàng thứ hai. Cầu thủ của tôi không thể chơi tốt hơn nữa. Các cầu thủ mệt mỏi, HLV mệt mỏi và trọng tài cũng mệt mỏi. Tôi luôn chịu tình cảnh như thế này mỗi khi gặp Michael Oliver. Số lần chịu phạt đền của tôi trước ông ta rất đáng kinh ngạc, từ Chelsea tới Man Utd và giờ là Tottenham”.

Oliver nhiều lần bị Mourinho chỉ trích cách cầm còi. Năm 2014, nhà cầm quân Bồ Đào Nha mỉa mai ông vì đuổi Ander Herrera khiến Man Utd thua tại FA Cup. Tháng 7/2020, Oliver bẻ còi pha ghi bàn của Harry Kane ở trận gặp Sheffield – một bàn thắng có thể giúp Tottenham kết thúc mùa ở vị trí thứ năm, qua đó tránh việc phải dự Europa League từ vòng sơ loại.

Tottenham đã thua chín trận từ đầu mùa – thành tích tệ nhất sự nghiệp của Mourinho tại Ngoại hạng Anh. Với 45 điểm, ông và các học trò đang đứng thứ bảy, kém top 4 sáu điểm.

Bài viết tương tự