VCK EURO 2020 đã đi qua được một nửa chặng đường sau khi kết thúc những trận đấu ở vòng bảng kịch tính và hấp dẫn đến những giây cuối cùng. ĐT Tây Ban Nha bất ngờ có chiến thắng 5-0 trước Slovakia hay ĐT Đức chỉ giành vé đi tiếp nhờ pha lập công ở cuối trận của Goretzka. Tất cả những diễn biến ấy tạo nên bầu không khí ngập tràn bóng đá đỉnh cao cho EURO 2020.

Xem thêm: nhà cái

Câu hỏi được đặt ra là cầu thủ nào xuất sắc nhất vòng bảng vừa qua? Theo thống kê từ trang chủ UEFA, Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất vòng bảng với tổng số điểm lên tới 86.540 điểm.

Siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu đủ 270 phút ở vòng bảng và trận đấu nào cũng ghi bàn. Hiện tại, số bàn của CR7 tại EURO 2020 đã lên tới con số 5. Siêu sao người Bồ Đào Nha khởi đầu bằng cú đúp vào lưới Hungary, rồi sau đó làm tung lưới Đức và kết thúc vòng bảng là cú đúp khác vào lưới đương kim vô địch thế giới, ĐT Pháp.

Thành tích này giúp Ronaldo đang độc chiếm ngôi vị số một trong cuộc đua “Vua phá lưới EURO 2020”. CR7 có cơ hội nâng cao thành tích của mình tại giải đấu khi đối đầu với ĐT Bỉ ở vòng 1/8 sắp tới. Đó sẽ thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Fernando Santos.

Cầu thủ đứng thứ hai trong danh sách là Robin Gosens của ĐT Đức với 61.931 điểm. “Cánh chim lạ” đeo áo số 20 và thi đấu bên hành lang cánh trái. Tiền vệ sinh năm 1996 tạo nên điểm nhấn với những đường lên bóng lắt léo, những pha băng vào dũng mãnh. Cầu thủ này chắc chắn sẽ là mối lo ngại của ĐT Anh trong cuộc đối đầu ở vòng 1/8 sắp tới.

Georginio Wijnaldum là cầu thủ đứng thứ ba trong danh sách với 57.702 điểm. Ngay trước thềm giải đấu, tiền vệ người Hà Lan đã ký hợp đồng với PSG và đó dường như là nguồn cảm hứng cho đội trưởng của ĐT Hà Lan. Di chuyển không biết mệt mỏi và luôn xuất hiện đúng lúc, Wijnaldum đã có được 3 bàn thắng tại giải đấu lần này.

Ngôi sao sáng nhất vòng bảng EURO 2020: Ronaldo hay ai thống trị quần hùng? – 3

Có tới 2 cầu thủ Hà Lan lọt vào danh sách 5 cầu thủ xuất sắc nhất sau vòng bảng EURO 2020

Đồng đội của Wijnaldum là Memphis Depay chỉ kém hơn một chút (57.671 điểm) và đứng ở vị trí thứ 4. Số 10 của ĐT Hà Lan đã có được 2 bàn thắng và 2 kiến tạo ở vòng bảng. Depay chính là hạt nhân trong lối chơi của “Cơn lốc màu da cam” ở giải đấu lần này. Hầu như mọi đường lên bóng đều hướng về Depay. Tất nhiên, cựu cầu thủ của MU cũng không làm đồng đội thất vọng.

Người đứng cuối cùng trong danh sách này là Patrick Schick của CH Séc. Tiền đạo sinh năm 1996 bất ngờ thi đấu cực hay tại VCK EURO 2020. Điểm nhấn đáng nhớ nhất của Schick chính là cú đúp vào lưới Scotland ở lượt đấu đầu tiên trong đó có pha sút bóng từ giữa sân tuyệt đẹp. Lượt đấu tiếp theo, Schick cũng là người đem về một điểm cho ĐT CH Séc.

Tại EURO 2020, ban tổ chức đã lập hẳn một hệ thống theo dõi phong độ của các cầu thủ. Một loạt những tiêu chí được xem xét với từng vị trí trên sân. Ví dụ, tắc bóng, tranh bóng thành công, cứu thua là những yếu tố quan trọng khi xét các cầu thủ phòng ngự trong khi ghi bàn, kiến tạo, chuyền bóng, tạt bóng chuẩn xác là tiêu chí để xét về các cầu thủ tấn công.

Bài viết tương tự