Dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam phải “sửa” liên tục, trong đó có việc chọn điểm luyện quân. Ban đầu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đã thống nhất chọn Hà Nội. Tuy nhiên sau khi kiểm tra cơ sở vật chất ở Quy Nhơn (Bình Định), các bên đã thống nhất đưa tuyển Việt Nam vào đây. Mảnh đất Quy Nhơn mến người có lẽ đã khiến ông Park và VFF xuôi lòng, bên cạnh điều kiện thời tiết nắng nóng được đánh giá là thích hợp để các cầu thủ làm quen với khí hậu UAE.

Xem thêm: cá cược bóng đá

Vào mùa hè, nhiệt độ tại UAE có thể lên tới trên dưới 40 độ C, một thử thách lớn đối với tuyển Việt Nam. Thể lực vốn không phải lợi thế của các cầu thủ Việt Nam nếu đặt bên cạnh những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia hay đặc biệt là Malaysia. Nhưng rốt cuộc do ảnh hưởng dịch COVID-19, kế hoạch trên đã không thành. Tuyển Việt Nam chuyển hướng tập trung tại Hà Nội.

Để tăng cường thể lực cho cầu thủ, HLV Park Hang Seo đang áp dụng giáo án khá nặng. Những trường hợp đã luống tuổi như tiền đạo Anh Đức phải rất cố gắng để “nuốt” hết giáo án của nhà cầm quân Hàn Quốc. Trên thực tế, các bài tập thể lực chưa khi nào là “món ngon” đối với các cầu thủ Việt Nam kể từ khi ông Park cầm quân. Việc phải luyện tập và thi đấu với cường độ cao cũng khiến cho nguy cơ xảy ra chấn thương với cầu thủ lớn hơn. Để ý thì 3 năm qua, đội hình chính trong tay ông Park thủa ban đầu gặp chấn thương khá nhiều, quá nửa trong đó liên quan tới đầu gối.

Dĩ nhiên, HLV Park Hang Seo có lý do của mình để đưa ra yêu cầu nâng cao thể lực cho các cầu thủ Việt Nam. Như ông từng tuyên bố, các cầu thủ Việt Nam cần tăng quãng đường di chuyển ở mỗi trận đấu nếu muốn đuổi kịp các đối thủ. Với các cầu thủ có thể lực không tốt, hoặc đã sẵn chấn thương thì đây là một đòi hỏi không dễ đáp ứng.

Đội hình HLV Park Hang Seo triệu tập hiện nay có khá nhiều gương mặt trụ cột vừa bình phục sau chấn thương, như Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đình Trọng hay cả Tuấn Anh và Lương Xuân Trường. Ở buổi tập sáng qua của tuyển Việt Nam, Trọng Hoàng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Anh gặp chấn thương ở trận đấu giữa Viettel với TP Hồ Chí Minh, vòng 11 LS V-League 2021.

Theo dự đoán ban đầu, Trọng Hoàng cần 6-8 tuần để bình phục hẳn. Tuy nhiên, các bác sĩ đội tuyển đánh giá, tiền vệ xứ Nghệ có thể trở lại sân cỏ sớm hơn. Dù vậy, khó ai đảm bảo Trọng Hoàng có thể chơi với phong độ cao nhất hay không.

Một trường hợp khác là tiền vệ Lương Xuân Trường vừa bị tái phát chấn thương cổ chân trở lại. Trước khi được ông Park triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, Lương Xuân Trường đang đạt phong độ rất cao ở HAGL. Với chấn thương mới tái phát, anh được dự đoán sẽ phải tập riêng 1-2 buổi trước khi trở lại bình thường.

Duy Mạnh và Đình Trọng, 2 chốt chặn ở hàng thủ tuyển Việt Nam cũng đang trong giai đoạn lấy lại phong độ sau chấn thương. Về tổng thể, quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam thuận lợi hơn các đối thủ trong khu vực do việc dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, các giải đấu diễn ra bình thường. Tuy nhiên, đi sâu vào từng chi tiết, có thể thấy ông Park vẫn còn rất nhiều mối lo cần giải quyết để đảm bảo mục tiêu giành vé đi tiếp.

Bài viết tương tự