Real Madrid đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn nước rút cuối mùa giải 2020/21. Rạng sáng 15/4 (giờ Việt Nam), dù phải làm khách tại “chảo lửa” Anfield tại trận lượt về vòng tứ kết Champions League nhưng “Kền kền trắng” vẫn xuất sắc cầm hòa Liverpool 0-0 để giành vé đi tiếp vào bán kết khi loại “The Kop” với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Xem thêm: soi kèo

Liverpool không thể đảo ngược tình thế bất lợi trước Real Madrid ở Anfield

Real Madrid cũng vừa thắng Barcelona 2-1 trong trận “Siêu kinh điển” trên sân nhà Alfredo di Stefano ở vòng 30 La Liga để chiếm ngôi nhì bảng từ chính đối thủ truyền kiếp này và hiện đoàn quân của Zinedine Zidane chỉ còn kém đội dẫn đầu Atletico Madrid đúng 1 điểm khi giải còn 8 vòng đấu nữa là khép lại mùa này.

Khi đang có phong độ cao, Real Madrid có quyền mơ về cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga mùa này dưới thời Zizou như chiến tích lịch sử mùa giải 2016/17. Đối thủ sắp tới của “Los Blancos” trong 2 lượt trận bán kết Champions League năm nay vào các ngày 27/4 và 4/5 là Chelsea.

Real Madrid săn cú đúp: Zidane sợ vỡ mộng vì dớp lạ đấu Chelsea – 2

Zidane và Real Madrid mơ cú đúp danh hiệu mùa này như cách đây 4 năm

Ở vòng tứ kết vừa qua, thầy trò Thomas Tuchel vừa hạ gục Porto 2-1 khi cả 2 trận đấu đều diễn ra trên sân trung lập Ramon Sanchez Pizjuan (Sevilla, Tây Ban Nha).

Thực tế đã chỉ ra rằng Chelsea là một thử thách cực kỳ đáng gờm với Real Madrid. “Kền kền trắng” đã hòa 1 và thua 2 trong 3 trận từng gặp “The Blues”, trong đó có thất bại 0-1 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 1998. Chelsea là đối thủ mà Real Madrid có chuỗi trận không thắng dài nhất trong lịch sử khi đối đầu với họ.

Real Madrid săn cú đúp: Zidane sợ vỡ mộng vì dớp lạ đấu Chelsea – 3

Real Madrid luôn gặp khó khăn khi đối đầu Chelsea

Nhận định về mục tiêu sắp tới của Real Madrid cuối mùa giải này và đánh giá về đối thủ Chelsea, HLV Zinedine Zidane thận trọng nói sau trận hòa 0-0 với Liverppol ở Anfield: “Cú đúp (La Liga và Champions League) ấy à? Tôi tự hào về các cầu thủ của mình, nhưng thực tế là chúng tôi chưa giành được bất cứ thứ gì. Chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng này và sau đó nghỉ ngơi. Toàn đội sẽ tiếp tục cố gắng như thường lệ”.

“Gặp Chelsea ở bán kết ư? Từ giờ tới lúc đó chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu tại La Liga, nhưng rõ ràng Chelsea sẽ là một đối thủ khó khăn”.

Bài viết tương tự