Juventus sa sút không phanh, vẫn “còn cửa” thoát trắng tay mùa này

Mùa giải 2020/21 đang diễn ra cực kỳ tồi tệ với Juventus. Đoàn quân của HLV Andrea Pirlo đã bị Porto loại ngay ở vòng 1/8 Champions League vì luật bàn thắng sân nhà – sân khách nghiệt ngã. Juventus cũng vừa bị Inter Milan phế ngai vàng Serie A sau 9 năm liền “Bà đầm già thành Turin” thống trị giải đấu số 1 nước Ý.

Bi kịch tiếp tục đến với Juventus khi ở trận đấu gần nhất của mình, ngay trên sân nhà Allianz, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã thua thảm 0-3 trước AC Milan và bị chính đội bóng của Zlatan Ibrahimovic hất văng khỏi top 4. Tận dụng kết quả đó, Napoli (vừa thắng Spezia 4-1) đã chiếm vị trí thứ tư và đẩy Juventus xuống vị trí thứ 5.

Xem thêm: soi kèo trực tiếp

Juventus hiện có 69 điểm sau 35 vòng đấu ở Serie A mùa này. Ngay cả khi thắng hết cả 3 trận còn lại khi đối đầu Sassuolo (13/5), Inter Milan (15/5) và Bologna (23/5), thầy trò Pirlo cũng không thể tự quyết tấm vé dự Champions League mùa sau khi họ phải cầu mong 1 trong 3 đội xếp trên mình là Atalanta, AC Milan hoặc Napoli sảy chân.

Kịch bản điên rồ: Ronaldo và Juventus phải đá giải hạng 3 châu Âu khi nào? – 3

Bảng xếp hạng top 7 Serie A mùa này sau vòng 35

Cơ hội duy nhất để Juventus có 1 danh hiệu mùa này là họ phải thắng Atalanta trong trận chung kết cúp Quốc gia Ý (Coppa Italia) vào ngày 19/5 tới đây trên sân Mapei (Reggio del Tricolore).

Mới đây, nhật báo thể thao hàng đầu xứ sở mỳ ống Corriere dello Sport thậm chí đã đặt ra viễn cảnh tệ nhất cho Juventus khi có thể họ sẽ không được chơi ở Champions League, phải dự Europa League và sau đó tiếp tục phải xuống thi đấu tại UEFA Europa Conference League mùa sau.

Ronaldo phải đá “Cúp C3” mới khi nào?

Europa Conference League thực chất tương tự như cúp C3 châu Âu (hay cúp Hội chợ) trước đây. Theo công bố từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vào ngày 3/12/2020, Europa Conference League sẽ bắt đầu khởi tranh kể từ mùa giải 2021/22.

Theo công bố từ UEFA, giải đấu được coi là Cúp C3 mới này sẽ có tổng cộng 184 đội bóng tham dự kể từ vòng loại, bao gồm ít nhất một đội từ mỗi hiệp hội trong số 55 hiệp hội thành viên, cùng với 46 câu lạc bộ từ Champions League hoặc Europa League chuyển xuống.

Kịch bản điên rồ: Ronaldo và Juventus phải đá giải hạng 3 châu Âu khi nào? – 4

Từ mùa giải 2021/22, UEFA sẽ có đến 3 giải đấu cúp châu Âu là Champions League, Europa League và Europa Conference League

Với các đội bóng Ý, theo quy định từ UEFA, đội xếp thứ 5 Serie A và đội vô địch cúp Quốc gia mùa này sẽ dự Europa League, trong khi đội đứng thứ 6 Serie A sẽ phải chơi ở Conference League mùa sau.

Tuy nhiên, do Juventus và Atalanta (2 đội vào chung kết cúp Quốc gia Ý năm nay) đã chắc suất trong top 6 Serie A khi Atalanta đang đứng thứ 2 với 72 điểm, trong khi Juventus xếp thứ 5 với 69 điểm, hơn đội xếp thứ 7 AS Roma đến 11 điểm khi Serie A chỉ còn 3 vòng đấu nữa nên suất dự Eurropa Conference League mùa sau sẽ thuộc về đội đứng thứ 7.

Trong trường hợp Juventus không lọt top 4 đội dẫn đầu Serie A mùa này để dự Champions League mùa sau, họ sẽ dự Europa League.

Tuy nhiên, nếu Ronaldo và các đồng đội chơi không tốt ở Europa League mùa giải 2021/22, họ có thể tụt xuống thi đấu tại Europa Conference League. Trường hợp này xảy ra khi Juventus chỉ xếp thứ 3 ở vòng bảng Europa League mùa tới và phải đá play-off với một đội nhì vòng bảng Conference League.

Bài viết tương tự