Vòng chung kết EURO 2021 đã tới rất gần và đây là lúc thích hợp để xem đội bóng nào xứng đáng là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch châu Âu lần này. Một cái tên không thể bỏ qua đó là ĐT Pháp. Những “Chú gà trống Gaulois” đang là đương kim vô địch thế giới và sở hữu nhiều tài năng của bóng đá đương đại.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Họ tới với VCK EURO 2021 bằng thành tích rất thuyết phục khi đứng đầu bảng H với 25 điểm. Thầy trò HLV Didier Deschamps giành 8 chiến thắng, 1 trận hòa và để thua duy nhất 1 lần, ghi được 25 bàn và chỉ lọt lưới 6 lần.

Sức mạnh của ĐT Pháp là điều không cần phải bàn cãi khi đội bóng này lọt vào chung kết của hai giải đấu lớn gần nhất mà họ tham dự. Đó là EURO 2016 và World Cup 2018. Họ thành công tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng gục ngã trước Ronaldo và các đồng đội vào năm 2016.

Bởi vậy, đội tuyển Pháp tới giải đấu lần này với quyết tâm giành ngôi vương cực lớn. Deschamps từng vô địch World Cup 1998 rồi đăng quang tại EURO 2000 cùng lứa thế hệ vàng với Zidane, Barthez… nên ông thầy người Pháp rất muốn lặp lại thành tích này trên cương vị HLV.

Soi đội HOT nhất EURO 2021: ĐKVĐ thế giới ĐT Pháp mạnh cỡ nào? – 3

Benzema là sự bổ sung cực kỳ chất lượng của ĐT Pháp

Về mặt lực lượng, nóng cốt của ĐT Pháp không có gì thay đổi thậm chí còn mạnh hơn so với 4 hay 2 năm trước. Các trụ cột như Varane, Pogba, Griezmann hay Mbappe đang ở độ chín của sự nghiệp. Sự trở lại của Benzema cũng là điểm cực kỳ đáng chú ý.

Mặc dù đã 33 tuổi nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Real Madrid vẫn có phong độ rất cao. Đây rõ ràng là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của ĐT Pháp. Nên nhớ rằng, tiền đạo cắm của “Gà trống Gaulois” tại World Cup 2018 là Giroud chẳng có bàn thắng nào dù đội nhà vô địch.

Hành trình tại VCK EURO 2021 của ĐT Pháp sẽ gian nan ngay từ vòng bảng. Họ phải đụng độ với một ứng viên vô địch khác là ĐT Đức ngay trong ngày ra quân (2h, 16/6), sau đó là ĐT Bồ Đào Nha (2h, 24/6). Xen giữa hai trận đấu này là cuộc đối đầu với Hungary (2h, 19/6).

Với thể thức chọn 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp, ĐT Pháp rất khó bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, Deschamps cùng các học trò cần rất cẩn trọng để tránh cú vấp như tại World Cup 2002.

Bài viết tương tự