Tân HLV Ralf Rangnick đối mặt thách thức lớn đầu tiên, khi cố gắng giải quyết bất ổn trong phòng thay đồ do Ole Gunnar Solskjaer để lại.

Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay

Cựu hậu vệ Gary Neville chỉ rõ những vấn đề của Man Utd trong trận hòa 1-1 trên sân đội áp chót Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh hôm 27/12. Ngoài màn trình diễn nhạt nhòa trên sân cỏ, thách thức lớn nhất của Rangnick là cải thiện tinh thần và thái độ thi đấu của các học trò.

Sau khi chỉ trích ngôn ngữ cơ thể ở trận thắng đội bét bảng Norwich, Rangnick tiếp tục chê trách việc các cầu thủ Man Utd thi đấu thiếu cường độ, thể chất trước Newcastle.

Trong khi đó, Neville chỉ trích hai ngôi sao Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes. Ronaldo lại vùng vằng bỏ vào đường hầm ngay sau trận đấu, như từng làm ở các trận hòa Everton và Chelsea cùng với tỷ số 1-1. Ngôi sao Bồ Đào Nha cũng gặp khó trong việc kết nối với Mason Greenwood, và lộ vẻ mặt thất vọng khi đàn em Marcus Rashford chuyền lỗi trong một pha phản công. Neville còn tiết lộ về những căng thẳng giữa Ronaldo và Harry Maguire trong phòng thay đồ. Maguire được cho là mất tín nhiệm làm thủ quân Man Utd, từ khi Ronaldo trở lại sân Old Trafford hè 2021.

Trong khi đó, Fernandes liên tục phàn nàn, nhiều lần tỏ thái độ bất bình với trọng tài, và thậm chí phải nhận một thẻ vàng vì phản ứng quá mức. “Có điều gì đó không ổn”, Neville bình luận trên Sky Sports. “Chắc chắn thay đổi đang diễn ra. Tinh thần trong phòng thay đồ là điều quan trọng nhất, và tôi không nghĩ rằng các cầu thủ Man Utd đang thi đấu vì nhau”.

Cựu hậu vệ người Anh nói thêm: “Man Utd giờ cứ như một đám chỉ biết than vãn. Hãy xem họ làm gì trên sân. Họ chỉ biết giơ tay lên trời và phàn nàn về mọi thứ. Thành thật mà nói, họ thực sự gây sốc cho tôi trong hiệp một. Họ đã khiến HLV gần nhất bị sa thải. Ralf Rangnick sẽ không bị sa thải, nhưng họ sẽ khiến rất nhiều HLV khác bị sa thải nếu cứ tiếp tục như vậy”.

Bên cạnh việc cải thiện thành tích trên sân và tinh thần trong phòng thay đồ, Rangnick còn đau đầu với tương lai của nhiều cầu thủ, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa. Anthony Martial là người đầu tiên đề bạt mong muốn ra đi với tân HLV người Đức, chỉ ít tuần sau khi Solskjaer bị sa thải. Man Utd được cho từ chối lời đề nghị cho mượn từ Sevilla, vì CLB Tây Ban Nha không kham nổi mức lương tuần 270.000 USD của Martial.

Theo Sports Mail, Dean Henderson cũng bất bình vì phận dự bị cho David De Gea, và đã nói chuyện với Rangnick để làm rõ tương lai. Thủ thành người Anh mới bắt chính hai lần mùa này, sau khi vật lộn với Covid-19. De Gea đã tận dụng thời cơ để lấy lại phong độ cao nhất cùng suất bắt chính. Henderson được cho cảm thấy hối tiếc vì đã gia hạn hợp đồng hè 2020, nhưng nhiều khả năng không thể rời đi vào tháng 1/2022 vì Rangnick muốn sở hữu ba thủ môn trong đội hình.

Không chỉ Henderson, Eric Bailly cũng hối tiếc ký vào bản giao kèo mới năm ngoái, khi liên tục bị gạt khỏi đội hình xuất phát. Trung vệ Bờ Biển Ngà được cho đã công khai chất vấn Solskjaer về quyết định sử dụng Harry Maguire – người mới trở lại tập một buổi sau ba tuần vắng mặt vì chấn thương bắp chân – trong trận thua Leicester 2-4 hồi tháng Mười.

Dù có tầm ảnh hưởng ở sân Old Trafford, xu hướng né tránh đối đầu và các cuộc nói chuyện trực tiếp của Solskjaer dẫn đến những vấn đề khó giải quyết ở hậu trường. Những cầu thủ như Martial, Henderson, Bailly, Jesse Lingard và Donny van de Beek được đảm bảo tương lai, nhưng rồi cũng hiếm khi được trao cơ hội.

Van de Beek bị Man Utd cản thương vụ tới Everton trong hè 2021, và tiếp tục “mất tích” dưới thời Rangnick. Lingard là một cái tên khác không hài lòng vì thường xuyên ngồi dự bị, dù Man Utd đã khước từ nhiều lời đề nghị trước khi mùa giải khởi tranh. Tiền vệ 29 tuổi người Anh sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng Sáu, nhưng khó lòng ra đi theo dạng cho mượn vào đầu năm 2022.

Giống Lingard, Paul Pogba cũng sẽ trở thành cầu thủ tự do hè 2022, và có thể đàm phán với các CLB khác từ tuần sau. “Quỷ Đỏ” từng đề nghị tiền vệ người Pháp gia hạn bốn năm, kèm mức lương thuộc loại cao nhất Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Pogba liên tục trì hoãn việc gia hạn. Các bến đỗ tiềm năng của Pogba là Real, PSG và Juventus – các đội muốn chờ tới hè 2022 để chiêu mộ miễn phí.

Bài viết tương tự