Theo HLV Tan Cheng Hoe, do chỉ cần thêm một điểm để vào bán kết AFF Cup 2020, Indonesia sẽ chơi phòng ngự khi gặp Malaysia hôm 19/12.

“Malaysia bất lợi điểm số nên buộc phải thắng. Tôi dự đoán Indonesia sẽ chơi phòng ngự số đông để cầu hòa. Những gì họ muốn là một điểm”, HLV Tan Cheng Hoe nói với báo Malaysia Harian Metro chiều 16/12. “Để vào bán kết, tâm trí chúng tôi cần tích cực. Các cầu thủ phải tin vào khả năng của bản thân, đặc biệt khi đối đầu Indonesia. Chúng tôi cần vào sân với khí thế và sự chuẩn bị tốt nhất”.

Xem thêm: soi kèo

Indonesia tiếp tục giữ đỉnh bảng B AFF Cup 2020 sau khi hòa Việt Nam ở lượt trận thứ ba vòng bảng. Hai đội có cùng bảy điểm nhưng Indonesia hơn hiệu số. Malaysia đứng thứ ba với sáu điểm và buộc phải thắng trận cuối để đi tiếp. Trong khi Malaysia và Indonesia tử chiến, Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia ở lượt cuối là có vé vào bán kết.

“Tôi đã xem Indonesia và từng nhận xét họ có rất nhiều cầu thủ trẻ, nhanh, khỏe”, HLV Tan nói tiếp. “Họ chơi nhiệt huyết, mạnh mẽ và tốc độ. Lối chơi đó có thể khiến bất kỳ đối thủ nào khó chịu. Tuy nhiên, Malaysia có điểm mạnh là kinh nghiệm. Tôi hy vọng các cầu thủ khắc chế được lối chơi vây ráp, gây áp lực liên tục của Indonesia. Chúng tôi cần tránh phạm sai lầm trong quá trình chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. Nếu làm tốt điều đó, Malaysia có thể thắng Indonesia”.

Báo Harian Metro nhận định Indonesia gây bất ngờ khi hòa Việt Nam không bàn thắng nhờ lối phòng ngự số đông, cùng khả năng đánh chặn và pressing. Malaysia vì thế đứng trước nhiệm vụ không dễ là ghi bàn và thắng đối thủ được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc Shin Tae-yong. Tại AFF Cup ba năm trước, Malaysia thắng Thái Lan ở bán kết, rồi thua Việt Nam ở chung kết.

Malaysia gặp Indonesia 15 lần từ năm 2000 và mỗi đội có sáu trận thắng, theo thống kê của tờ Straittimes. Hai lần gần nhất đối đầu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia thắng với các tỷ số 3-2 và 2-0.

Bài viết tương tự