24 đội tham dự sẽ chia vào sáu bảng, mỗi bảng bốn đội đấu vòng tròn một lượt. Các đội nhất, nhì và bốn đội thứ ba có thành tích cao sẽ giành suất vào vòng 1/8.

Theo quy tắc bốc thăm của FIFA, các đội cùng nhóm hoặc cùng liên đoàn sẽ không cùng bảng, nhưng có thể có tối đa hai đội châu Âu cùng bảng. Vì thế, Việt Nam sẽ không chung bảng với Iran, Thái Lan, Nhật Bản, Morocco, Mỹ, Uzbekistan, Angolo và Venezuela. Tuy nhiên, hầu hết các đối thủ còn lại đều rất thách thức.

Nhóm 1 được coi là hạt giống, với chủ nhà Lithuania đứng thứ 91 FIFA và năm đội còn lại đều thuộc top 5. Nhóm 2 đều gồm những đội trong top 30, trong đó có Thái Lan. Ở nhóm 3, chỉ một đội đứng thấp hơn Việt Nam trên bảng thứ bậc FIFA, đó là Quần đảo Solomon. Nhà vô địch châu Đại Dương đứng thứ 48, sau Việt Nam năm bậc. Việt Nam chỉ hơn Mỹ và Angola ở nhóm bốn về thứ bậc FIFA.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Đây là lần đầu Lithuania, Angola và Venezuela dự VCK futsal World Cup. Còn Việt Nam là lần thứ hai, sau lần đầu năm 2016. Khi đó, Việt Nam vượt qua vòng bảng và dừng bước tại vòng 1/8. Lần này thầy trò Phạm Minh Giang giành suất dự futsal World Cup nhờ vượt qua Lebanon bởi luật bàn sân khách hôm 25/5.

Kết quả phân nhóm ở trước lễ bốc thăm dựa theo thành tích ở năm kỳ futsal World Cup gần nhất, với điểm cộng cho các đội vô địch châu lục. Lễ bốc thăm diễn ra ở trụ sở FIFA ở thành phố Zurich, Thuỵ Sĩ.

VCK futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania từ 12/9 đến 3/10. Đây là lần thứ chín giải tổ chức, chỉ Brazil và Tây Ban Nha chưa lỡ kỳ nào. Brazil giàu thành tích nhất với năm chức vô địch, nhưng danh hiệu gần nhất năm 2016 thuộc về Argentina.

Bài viết tương tự