Một mùa EURO lại đến, và bảng đấu đầu tiên dự đoán những trận cầu đầy kịch tính bởi các đội tuyển có trình độ khá cân bằng. Dưới đây là những nhận định bảng A EURO 2020.

Bảng A VCK EURO 2020 bao gồm các đội: Italia, Thuỵ Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales.

Xem thêm: cá độ bóng đá online

Cửa đi tiếp gọi tên Italia

Xét cục diện bảng A VCK EURO, có thể dễ dàng nhận thấy Italia nằm ở một đẳng cấp khác so với các đội còn lại. Chưa tính kinh nghiệm thi đấu dày dạn, đội tuyển xứ mỳ ống còn sở hữu một phong độ hoàn hảo trong hành trình tới giải đấu số 1 châu Âu, với 10/10 chiến thắng trong tay thầy trò Roberto Mancini.

Italia cũng là đội bóng duy nhất trong bảng từng lên ngôi tại EURO, vào năm 1968. Cùng với đó, họ còn 2 lần đi đến trận chung kết. Bởi vậy chỉ cần thi đấu đúng sức, ngôi đầu bảng đương nhiên sẽ nằm trong tay Marco Verratti và các đồng đội.

Chưa kể, thể thức chọn 16/24 đội bước vào vòng loại trực tiếp cũng khiến giai đoạn vòng bảng trở nên kém hấp dẫn đi phần nào, bởi ngoại trừ 2 đội đầu bảng đương nhiên đi tiếp, 4/6 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất cũng được vào vòng tiếp theo. Đó là lý do Italia cần phải bung sức để sớm giải quyết những trận đấu đầu tiên, và tạo điều kiện để xoay tua nhân sự trước giai đoạn hai.

ĐT Italia
ĐT Italia toàn thắng giai đoạn vòng loại

Đội quân của Mancini đang dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ, sau khi không thể giành vé dự World Cup 2018 trên đất Nga. Gạt qua nỗi hổ thẹn là 10 chiến thắng ở giai đoạn vòng loại, Italia giờ có nhiều điều cần chứng tỏ.

Bên cạnh chiếc vé đầu tiên được đánh giá có cơ hội vào tay ĐT Ý, 1 (hoặc 2) chiếc vé còn lại sẽ là cuộc chiến của 3 ĐT khá tương đương nhau còn lại. Xét về mức độ danh tiếng, xứ Wales của siêu sao Gareth Bale được đánh giá cao hơn cả, nhưng vấn đề là họ cũng nhận tổn thất không nhỏ với scandal của HLV Ryan Giggs (bị truất quyền chỉ đạo, trợ lý Robert Page thế chỗ).

Còn nhớ ở kỳ EURO 2016, Gareth Bale cùng Aaron Ramsey và Joe Allen – thậm chí còn được gọi bằng cái tên Rồng 3 đầu, đã lọt vào vòng bán kết. Nhưng sau 5 năm, siêu sao Real Madrid giờ không còn ở phong độ được người ta ca ngợi là… xứ Bales nữa. Daniel James sẽ là một cái tên thú vị của đội tuyển thuộc Vương quốc Anh, nhưng phải chờ xem màn thể hiện của họ trước Thuỵ Sỹ ở lượt trận đầu tiên.

Giggs trả giá vì những bê bối đời tư. Ảnh: Getty.
Sự thiếu vắng của HLV trưởng Ryan Giggs khiến xứ Wales bị ảnh hưởng

Thổ Nhĩ Kỳ cũng là cái tên đáng chú ý ở bảng đấu này, với chiến tích vượt qua vòng loại rất ấn tượng trong một bảng đấu có ĐT Pháp. Họ thậm chí giật được 4 điểm từ Pháp và thể hiện một phong độ rất ổn định. Trong loạt giao hữu năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ từng cầm hoà Đức và Croatia.

Hai nhân tố quan trọng nhất của ĐT này đương nhiên là trung vệ Soyuncu (Leicester City) và tiền vệ Calhanoglu (AC Milan). Người đầu tiên đóng vai trò chủ chốt giúp The Foxes vô địch cúp FA đầu tiên trong lịch sử, trong khi Calhanoglu là cái tên tạo cơ hội nhiều thứ 2 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu – chỉ sau Bruno Fernandes. Có thể Thổ Nhĩ kỳ không được đánh giá cao như Italia, nhưng họ hoàn toàn sòng phẳng với xứ Wales và nhỉnh hơn Thuỵ Sỹ.

Cuối cùng, ĐT xứ đồng hồ không được đánh giá cao, nhưng luôn là một tập thể gắn kết và cực kỳ khó bị đánh bại. Sức mạnh chủ yếu của Thuỵ Sỹ nằm ở tuyến tiền vệ với 2 cái tên Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka – những ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng. Tất nhiên, cả 2 đều không có phong độ ổn định, nhưng họ luôn là chỗ dựa cho các đồng đội trên tuyển.

Khả năng đi tiếp của Thuỵ Sỹ rất khó đánh giá, nếu so sánh với những đối thủ còn lại ở bảng A VCK EURO 2020. Có chăng, họ chỉ nên nhắm vào vị trí thứ 3 xuất sắc và so chỉ số ở cuộc chiến giành vé vớt.

Bảng A Euro 2020
Nhận định bảng A Euro 2020

Nhận định bảng A EURO 2020

Đi tiếp: Cửa sáng dành cho Italia, và Thổ Nhĩ Kỳ có thể nhỉnh hơn xứ Wales cho vị trí nhì bảng. Cuộc chiến giành vị trí thứ 3 sẽ rất căng thẳng với Thuỵ Sĩ bị đánh giá yếu nhất.
Bị loại: Thuỵ Sĩ

Bài viết tương tự