Bilbao vs Sociedad lúc 2h30 ngày 4/4 (Chung kết Cúp Nhà vua TBN Tây Ban Nha Copa del Rey 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Xem thêm: nhà cái uy tín

Dù diễn ra vào năm 2021 nhưng đây là trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha của mùa… 2019/20. Lý do khiến trận derby xứ Basque để tranh giành cúp vô địch Copa del Rey bị hoãn lại gần một năm là do sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động bóng đá bị đình trệ và khi trở lại cũng chẳng thể sắp xếp được một thời điểm thích hợp trước mùa giải 2020/21.

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử cúp Nhà vua, hai đội bóng cùng nằm ở xứ Basque chạm trán ở trận đấu cuối cùng. Danh hiệu vô địch gần nhất của Sociedad chính là cúp nhà nhà vua mùa 1986/87. Với Bilbao, họ là đội giàu truyền thống thứ 2 của Copa del Rey (23 danh hiệu, sau Barca với 30 lần vô địch), nhưng lần gần nhất đã cách đây gần 40 năm (1983/84). Vì thế, sức nóng của trận đấu càng tăng lên tột bậc do hai đội đều khát danh hiệu từ quá lâu.

Nếu trận đấu diễn ra cách đây tầm 1 tháng, thì có lẽ cửa thắng của Sociedad rông hơn bởi khi đó thầy trò HLV Imanol Iguacil thi đấu ấn tượng ở La Liga với chuỗi 7 trận bất bại. Tuy nhiên, trước quãng nghỉ hai tuần nhường chỗ cho loạt trận ĐTQG, họ thua liền hai trận trước Granada (0-1) và Barca (1-6) tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Thực ra, Bilbao không khá hơn bao nhiêu khi cũng không thắng 3 trận liên tiếp gần đây (thua 1). Tuy nhiên, cần nhớ rằng bản lĩnh đá cúp của Bilbao nhỉnh hơn hẳn. Mùa này, họ đã xuất sắc đoạt Siêu cúp TBN khi vượt qua cả hai gã khổng lồ Real Madrid vs Barca. Sau đó, họ có mùa thứ 2 liên tiếp vào chung kết cúp Nhà vua và sẽ gặp Barca vào ngày 17/4 tới tức là 2 tuần sau khi chơi trận chung kết mùa trước với Sociedad.

Sociedad còn mất vài trụ cột do chấn thương nên xem ra cửa thắng của Bilbao rộng hơn.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

10 trận đối đầu gần nhất, Bilbao thắng 4 còn Sociedad thắng 5

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Bilbao: Vắng Zarraga do chấn thương
Sociedad: Vắng Guridi, Zaldua, Pacheco, Sola, Sangalli do chấn thương

Bài viết tương tự