Quên nỗi đau đi để bước tiếp

Rất nhiều các cules đã lo ngại rằng sẽ có một chuỗi sụp đổ liên hoàn theo kiểu Domino sau khi Barca phải dừng bước ở Champions League trước cái tên gây sốc là Roma. Nhưng điều tồi tệ ấy đã không xảy ra. Valencia là đối thủ khó chịu ở La Liga, nhưng đội chủ sân Mestalla không thể gây ra những khó khăn nào cho Valverde cùng các học trò trong trận đấu cuối tuần trước.

Xem thêm: nhà cái số 1

Barca đã đứng dậy sau nỗi đau mang tên Roma bằng chiến thắng 2-1 trước Valencia

Lúc này đội bóng xứ Catalan hiểu rằng họ phải đứng dậy, thậm chí là đứng dậy một cách mạnh mẽ để những mục tiêu còn lại của mùa giải không trôi xa quá tầm tay mình. Trước mắt Barca là danh hiệu La Liga và trận chung kết Cup Nhà Vua đang chờ. Valverde cùng các học trò không có lựa chọn nào khác là phải giành được cả hai danh hiệu này coi đó như lời xin lỗi đến các cules.

Trận đấu với Celta Vigo đêm nay được xem như là một bước chạy đà trước khi đội bóng xứ Catalunya có trận đấu quyết định với Sevilla cho danh hiệu Cúp Nhà Vua vào ngày 22/04 tới. Sevilla chỉ là một đội bóng trung bình khá ở La Liga, nhưng trong trận đấu cúp, nhất là những trận đấu knock-out, đội chủ sân Sanchez Pizjuan không phải là đội bóng tầm thường.

M.U của Mourinho hiểu rõ điều này hơn ai hết. Đội chủ sân Old Trafford đã không thực sự đánh giá đúng thực lực của Sevilla và có phần chủ quan khi gặp đối thủ này ở vòng 1/8 Champions League, kết cục là HLV người Bồ cùng các học trò đã có một trận thua đáng quên nhất trong lịch sử, và chịu sự chỉ trích nặng nề từ những NHM.

Barca không phải là M.U. Họ hiểu rõ đội bóng này hơn ai hết khi hai đội thường xuyên chạm trán ở La Liga. Như đã nói trong những trận đấu quyết định, Sevilla luôn làm được những điều không tưởng, và Barca hiểu điều này hơn ai hết.

Ngày mai trời lại sáng

Đấy chính là lý do nhiều khả năng Valverde sẽ không tung hết đội hình mạnh nhất của mình trong cuộc chiến với Celta Vigo đêm nay, một số trụ cột sẽ được cho nghỉ dưỡng sức hoặc sẽ được thay ra sớm để đảm bảo một thể trạng tốt nhất.

Xem thêm: nhận định dự đoán bóng đá tây ban nha

Messi cùng các đồng đội đang hướng tới chức vô địch La Liga và Cup Nhà Vua năm nay

Tuy không tung ra đội hình mạnh nhất đêm nay, nhưng Barca hoàn toàn có khả năng có trọn 3 điểm trong trận này. Celta Vigo không phải là một đội bóng mạnh ở La Liga. Lúc này đội chủ sân Estadio Balaidos đang đứng ở vị trí thứ 9 với 43 điểm và không còn nhiều mục tiêu để thi đấu.

3 điểm là điều Valverde cùng các học trò của mình bắt buộc phải làm được để có một tinh thần tốt nhất cho trận đấu quyết định với Sevilla diễn ra vào cuối tuần này.

Bài viết tương tự