Estonia vs Séc lúc 0h00 ngày 25/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Xem thêm: soi kèo bóng đá hôm nay
Nhận định bóng đá Estonia vs Séc: 0-2

Hai đội vừa trải qua giải đấu UEFA Nations League 2020/21 với những kết quả trái ngược. Nếu như Estonia đứng cuối cùng bảng 2 League C nên phải nhận tấm vé xuống hạng cuối cùng của giải đấu này (League D), thì Séc đã xuất sắc giành vé lên chơi tại League A của UEFA Nations League mùa sau nhờ thành tích đứng đầu bảng 2 League B.

Bên cạnh đó, Séc có cơ hội lọt vào vòng playoff giành vé tham dự VCK World Cup 2021 (theo thể lệ 2 đội có thành tích tốt nhất UEFA Nations League 2020/21 nhưng không nằm trong 2 vị trí dẫn đầu 10 bảng tại vòng loại sẽ được dự playoff).

Như vậy, thành tích liệt kê phía trên cũng đủ để thấy cách biệt giữa hai nền bóng đá. Thực ra, kể từ trở thành quốc gia độc lập tách khỏi Tiệp Khắc, Séc đã là nền bóng đá có số má trong khu vực. Bằng chứng kể từ khi có tư cách thành viên UEFA thì Séc chưa từng vắng mặt ở một VCK Euro nào tuy nhiên họ mới chỉ 1 lần được dự VCK World Cup (2006).

Dẫu vậy so với Estonia (chưa một lần được dự VCK các giải đấu lớn) thì Séc rõ ràng ăn đứt. Rơi vào bảng E có Bỉ vs Wales thì Séc quá hiểu họ chỉ dám mơ vị trí thứ 2 để có được suất vào vòng playoff (duy nhất đội đầu bảng có vé trực tiếp tham dự VCK).

Muốn hoàn thành mục tiêu đó, Séc không được phép sảy chân trước những đội lót đường như Estonia vs Belarus (không đá lượt trận này do bảng E chỉ có 5 đội), kể cả khi phải chơi trên sân khách.

Ngoài cách biệt về đẳng cấp và trình độ thì Estonia cũng đang thi đấu không tốt: không thắng 16 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Trên sân nhà, Estonia thua tỷ lệ châu Á ở 8/12 trận vừa qua. Trận này dù làm khách nhưng Séc chấp 1 1/2, mức tỷ lệ khá sâu. Cần nhớ 3/4 trận gần nhất được xếp cửa trên, Séc vượt qua kèo châu Á.

Bài viết tương tự