Cuộc thư hùng tại Red Bull Arena là trận cầu tâm điểm tại Đức cuối tuần này, bởi đó là màn so tài giữa 2 đội bóng đứng cao nhất trên BXH Bundesliga mùa giải trước. Tuy nhiên, RB Leipzig và Bayern Munich lại bước vào trận đấu ở vòng 27 này với tâm lý hoàn toàn khác nhau cho dù họ vừa trở về rất thành công ở đấu trường châu Âu.

Xem thêm: cá cược bóng đá

Nếu thua Bayern Munich, RB Leipzig có nguy cơ bị Top 4 bỏ xa

Còn nhớ ở vòng đấu cuối của mùa giải trước, hai đội đã cống hiến một trận cầu vô cùng phóng khoáng và không kém phần hấp dẫn khi Bayern Munich ngược dòng giành chiến thắng khó tin với tỷ số 5-4 ngay tại Red Bull Arena. Nhưng cuộc đối đầu cuối tuần này được dự báo không thể thoải mái cho 2 đội như vậy trong bối cảnh hiện tại.

Hiện đội chủ nhà đang đạt phong độ tệ hại vào thời điểm này khi họ không có nổi chiến thắng nào trong 4 vòng đấu đã qua ở Bundesliga, và kết quả là RB Leipzig đã tụt xuống vị trí thứ 6 với 40 điểm, kém 4 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.

Cuối tuần này, trong khi 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Schalke, Dortmund và Leverkusen đều gặp những đối thủ ở nhóm cuối BXH, chưa kể cả Eintracht Frankfurt đã giành chiến thắng trước Mainz ở trận đấu sớm, RB Leipzig lại phải chạm trán Bayern Munich, nên nguy cơ đoàn quân của HLV Ralph Hasenhuettl bị Top 4 bỏ xa là rất cao, trong khi chỉ còn 7 vòng đấu phía trước.

Đây sẽ là một trận đấu hết sức khó khăn cho đội chủ nhà cho dù Leipzig có động lực rất lớn khi vượt qua Zenit ở vòng 1/8 Europa League để lần đầu giành vé vào tứ kết tại cúp châu Âu.

Trong khi Leipzig trải qua 4 trận liên tiếp không thắng tại Bundesliga và chịu áp lực cực lớn từ nhóm cạnh tranh Top 4, thì Bayern Munich bước vào trận đấu với tâm trạng hết sức thoải mái khi mà Hùm xám đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 66 điểm, nhiều hơn đội thứ 2 là Schalke tới 20 điểm. Thậm chí, thầy trò Jupp Heynckes hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch ngay vòng đấu này nếu họ đánh bại Leipzig và các đối thủ phía dưới cùng mất điểm cuối tuần này.

Xem thêm: Nhận định Bundesliga

Bayern Munich thường muốn phô trương thanh thế khi gặp đối thủ mạnh

Tất nhiên, ngôi vô địch Bundesliga mùa thứ 6 liên tiếp khó tuột khỏi tay Hùm xám xứ Bavaria, điều mà người ta quan tâm là Bayern Munich sẽ chính thức đăng quang vào thời điểm nào mà thôi. Vì vậy, để tập trung cho mặt trận Champions League sẽ trở lại vào đầu tháng 4, chắc chắn HLV lão làng Jupp Heynckes muốn giải quyết nhanh gọn ở mặt trận quốc nội.

Hơn nữa, với việc Bundesliga sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG, chắc chắn Bayern Munich chẳng muốn “giữ chân” trận này và họ sẽ làm theo cách quen thuộc ở những mùa giải gần đây, đó là phô trương thanh thế, đặc biệt trước các đối thủ mạnh. Khi đó, Leipzig khó có thể chặn được đà hưng phấn của Hùm xám cho dù họ được chơi trên sân nhà Red Bull Arena.

Bài viết tương tự