Giải Champions League – Man City vs Monchengladbach

Thời gian thi đấu: 17/03/2021 03:00 Thứ tư (GMT+7)

 

Xem thêm: nhà cái số 1

[Dữ liệu Bongdalu]:

1. Man City đang xếp thứ 1 tại giải Ngoại hạng Anh với 71 điểm sau 30 vòng đấu.

2. Monchengladbach đang xếp thứ 10 tại giải VĐQG Đức với 33 điểm sau 25 vòng đấu.

3. Thành tích đối đầu Man CIty thắng 4, hòa 1, thua 0 (tỷ lệ thắng kèo 80%, tỷ lệ tài 60%).

4. Man City thắng 9, hòa 1, thua 1 trong 10 trận đấu gần đây nhất (tỷ lệ thắng kèo 70%, tỷ lệ ra tài 40%).

5. Monchengladbach thắng 1, hòa 2, thua 7 trong 10 trận đấu gần đây (tỷ lệ thắng kèo 10%, tỷ lệ ra tài 30%).

[Ý kiến của chuyên gia]

Sau thất bại 0-2 trong trận derby Manchester trước MU, Man City đã gượng dậy nhanh chóng. Sau màn hủy diệt Southampton với tỷ số 5-0, đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục đè bẹp Fulham tới 3 bàn không gỡ. Nên nhớ, Fulham là đội bóng đang chơi rất hay trong thời gian qua, từng đánh bại nhà ĐKVĐ Liverpool ngay tại Anfield. Rộng ra, sau 24 trận đã đấu, Man City giành tới 23 chiến thắng. Sức mạnh của The Citizens vào lúc này là rất khủng khiếp.

Với thắng lợi 2-0 ở lượt đi trước Monchengladbach, Man City nắm giữ quá nhiều lợi thế ở lượt về này bất chấp phải đá trên sân trung lập Puskas Arena (Romania). Việc chuyển đổi sân là bắt buộc vì các hạn chế của Covid-19 của Đức sẽ yêu cầu các cầu thủ Monchengladbach phải cách ly trong 10 ngày nếu họ trở về từ Anh.

Trong bối cảnh đối thủ buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, Man City có thể thoải mái khai thác những lỗ hổng của hàng thủ đối phương. Nên nhớ hàng thủ của Monchengladbach được tổ chức rất lỏng lẻo. 11 trận đấu đã qua, đại diện của nước Đức mới chỉ 1 lần giữ sạch lưới.

Phong độ của Monchengladbach cũng hoàn toàn đối lập với Man CIty. Thất bại 1-3 trên sân của Augsburg mới đây là trận thua thứ 8 liên tiếp của thầy trò Marco Rose tính trên mọi đấu trường. Họ đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH, bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức và sắp tới là Champions League. Tinh thần thi đấu các cầu thủ Monchengladbach đang ở mức rất thấp.

Sau khi đã được nghỉ ở trận đấu với Fulham, bộ ba tấn công của Man City là Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez và Phil Foden sẽ trở lại ở màn tái đấu Monchengladbach. Với việc đã được sạc đầy năng lượng, họ chắc chắn sẽ thi đấu rất sung ở trận này. Với cá nhân Phil Foden, sao trẻ người Anh đang có phong độ rất cao trong thời gian qua. Điển hình là ở thắng lợi 5-2 trước Southampton khi được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận.

5 lần trước đó chạm trán Monchengladbach tại Champions League, Man City chưa từng phải nếm trải mùi vị thất bại và giành tới 4 chiến thắng. Sẽ không bất ngờ nếu đại diện nước Anh trút một cơn mưa gôn vào lưới đội bóng Đức.

Bài viết tương tự