Bất kể cơ thể nam giới cường tráng đến đâu, một chút kích thích cũng có thể khiến cơ thể khó chịu, nhất là khi đi đại tiện sẽ bị đau, ảnh hưởng đến công việc và học tập bình thường, ảnh hưởng đến khả năng tình dục, lúc này hãy cảnh giác, đó có thể là bệnh tật tín hiệu phát ra. Trong đó, hiện tượng tiểu buốt ở nam là tình trạng thường gặp và nguy hiểm nhất.

Nam giới đi tiểu buốt là bệnh gì?

Viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm niệu đạo cấp tính

Khi bị viêm tuyến tiền liệt sẽ có biểu hiện đi tiểu bị rát ở nam giới, tiểu gấp, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu khó, đau rõ rệt ở tầng sinh môn, đáy thắt lưng và vùng trên mu, kèm theo đó là các cơn đau âm ỉ ở túi tinh và tinh hoàn.

Khi lên cơn cấp tính sẽ kèm theo các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, suy nhược toàn thân, chán ăn. Khi bị viêm niệu đạo cấp tính, người bệnh sẽ thấy rõ cảm giác đau buốt khi bắt đầu đi tiểu, hoặc kết hợp với tiểu khó chứng tỏ có tổn thương ở niệu đạo.

Bệnh cơ quan sinh sản

Các bệnh cơ quan sinh sản nam giới thường gặp có thể gây vô sinh nam như hẹp bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,… Nam giới bị dài bao quy đầu có nguy cơ bị xuất tinh sớm, liệt dương cao gấp 3 lần. Ngoài ra, khi bị nhiễm trùng, người bệnh sẽ kèm theo tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, đau đầu, suy nhược toàn thân, chán ăn, buồn nôn và nôn, sốt cao, ớn lạnh.

Viêm bàng quang cấp tính

Khi bị viêm bàng quang cấp tính sẽ có biểu hiện đau buốt rõ rệt khi đi tiểu xong, ở bàng quang người bệnh xuất hiện những tổn thương cấp bách. Sau khi đi tiểu có cảm giác đau rõ ràng hoặc đau mà không đi tiểu được, chứng tỏ niệu đạo hoặc cơ quan lân cận có tổn thương, chẳng hạn như viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm bàng quang.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi bị viêm đường tiết niệu sẽ có biểu hiện đái rát ở nam giới, đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, cảm giác nóng rát rõ rệt khi đi tiểu, khó chịu vùng bụng dưới, đau thắt lưng, sốt cao kéo dài. Viêm đường tiết niệu sẽ mang đến những tác hại lớn cho nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh nam và những biến chứng khó chữa, người bệnh nên lựa chọn những bệnh viện chính quy để điều trị kịp thời, không nên nghe theo những bài thuốc dân gian nhỏ nhặt một cách mù quáng.

Lời khuyên khi nam giới bị tiểu buốt

Tiểu buốt ở nam cần hết sức cảnh giác, đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời. Uống nhiều nước, đi tiểu thường xuyên có thể ngăn ngừa viêm niệu đạo phát sinh, giúp làm sạch bàng quang, kịp thời đào thải vi khuẩn và các chất chuyển hóa trong cơ thể.

Tránh nhịn tiểu, không mặc quần lót, quần bò chật để tránh vi khuẩn phát triển, chú ý vệ sinh cá nhân, rửa bao quy đầu thường xuyên bằng nước sạch. Tránh quan hệ tình dục nhiều, ăn nhiều rau quả tươi, hình thành thói quen sinh hoạt tốt, giảm số lần thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Bài viết tương tự