Sân golf Đồi Cù hay còn có cái tên đầy đủ hơn Dalat Palace Golf Club gây ấn tượng với golfer bởi những đồi cỏ xanh non tơ kéo dài, lúc lên cao lúc chùng xuống như một dải lụa mềm mại vắt ngang qua phố núi.

Thiết kế và xây dựng

Đồi Cù mà có người đã ví như trái tim, như nhịp thở của Đà Lạt Ngay từ năm 1942. Khi thiết kế đồ án quy hoạch thành phố Đà Lạt, kiến trúc sư Lagisquet đã khoanh vùng Đồi Cù như một khu vực “Bất khả xâm phạm” nhằm tạo một tầm nhìn thoáng đãng cho Đà Lạt.

Về sau, một kiến trúc sư người Scotland đã thiết kế và biến địa danh này thành một Sân Cù 9 lỗ với một câu lạc bộ đầy đủ tiện nghi nổi tiếng vùng Đông Nam Á. Hiện nay Đồi Cù đã được nâng cấp thành sân Golf 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, được bao phủ bằng loại cỏ Bent tốt nhất của Mỹ chuyên dành cho sân golf, giúp các đường bóng lăn nhanh hơn.

Đặc điểm sân golf

Với đồi thông hùng vĩ cùng những hồ nước tự nhiên trải dài trên 10 trong số 18 hố gôn, Dalat Palace Golf Club đã mang đến cho người chơi những thử thách thú vị. Tại đây, mỗi hố golf đều có những điểm nổi bật riêng. Trong đó, hố gôn số 6 được đánh giá là khó nhất được bao quanh bởi các hố cát và hồ nước.

Mặt sân tại sân golf Đồi cù được sử dụng cỏ Bentgrass tại điểm phát bóng, các đường dẫn bóng, thậm chí cả ở khu tập đánh. Cỏ Bent là một trong những giống cỏ chuyên dụng dành cho sân golf tốt nhất ở Mỹ hiện nay. Điều này giúp mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho các golfer.

Dalat Palace Golf Club được các golfer ví như một trái tim lãng mạn và khoáng đạt rộng mở tọa lạc ngay giữa trung tâm Đà Lạt mà bất cứ ai đam mê bộ môn đẳng cấp này không thể bỏ qua.

Bài viết tương tự