– không còn phải tiêu tốn tiền đi spa hay mua nhiều mĩ phẩm, những phương pháp trị thâm mắt với nguyên liệu tự nhiên sau đầy đủ khả năng làm cho bạn ‘đánh bay’ quầng thâm ngay tại gia.
Lý do gây thâm mắt
Trước khi tới với những phương pháp trị thâm mắt , mọi người cần biết những lý do nào khiến vùng da quanh mắt mất đi sinh lực vậy là. Tiếp theo, bạn mới nhiều khả năng chú trọng chữa trị hữu hiệu và kết thúc phạm trù. Sau đây là nhiều nguyên do thường gặp gây thâm mắt.
Bài viết liên quan: cách trị thâm mắt cá chân
Do ngủ chưa đủ giấc : đây chính là lý do phổ biến vì lúc mọi người ngủ muộn, máu không được di chuyển, thiếu oxy … Tạo ra việc vùng da dưới mắt sẽ bị thâm tím, bị bọng mắt rồi thời gian dài sẽ thành lập vết nhăn.
Thân hình không đủ nước : thâm mắt cũng hé lộ hiện trạng thể trạng của thân hình. Lúc thân hình không được đưa đủ nước thì phần mao mạch mẫn cảm dưới da sẽ phản ứng , húp lên và kết quả là thâm quầng mắt.
Thực đơn ít dưỡng chất : thân hình nếu không được đưa đủ năng lượng hay dưỡng chất dễ mang tới không được khỏe, uể oải , tinh thần kém sáng suốt … Và từ đó cũng trình bày rõ nhất qua vùng thâm mắt.
đi nắng nhiều : ánh nắng rất bất lợi cho làn da , nổi bật là vùng mẫn cảm như mắt. Nếu giao tiếp ánh nắng quá nhiều thời gian, melanin dưới da tăng mạnh tạo ra thâm quầng mắt.
Do bệnh lý : các căn bệnh về tim, gan, thận, tuyến giáp … Cũng tạo ra thâm quầng mắt. Lúc bạn sử dụng các cách trị thâm mắt mà không nhìn thấy hữu hiệu thì nên đi tới bệnh viện các nha sĩ chuyên ngành để sớm ghi nhận bệnh và chữa trị.
Do di truyền : thâm mắt cũng có khả năng phát ra từ lý do di truyền lúc sự phân bổ melanin dưới da cực kỳ nhiều hoặc vùng da quanh mắt mỏng , có rất nhiều mao mạch nhỏ …
Những phương pháp trị thâm mắt hữu hiệu tại nhà
Trà xanh túi lọc
Trong trà xanh có mang đậm caffeine cùng các chất chống oxy hóa rất thõa đáng để xử lí những khu vực thâm trên mắt. Tùy theo mục tiêu mà bạn có khả năng chọn lựa loại trà xanh thõa đáng cho cặp mắt của bản thân, thí dụ trà xanh đen, bạch trà xanh và trà bớt thâm quầng, giữ cho da vùng mắt mạnh khỏe hơn. Còn các loại trà xanh thảo mộc như trà xanh cúc, trà xanh hoa lavender, hồng trà xanh, trà xanh cúc vạn thọ … Thì có thêm hiệu lực bớt viêm, bớt sưng phù hay bớt phản ứng mắt …
Cách thực hành là bạn dùng hai túi trà xanh ngâm nước nóng, về sau rút ra vắt bớt nước thừa. Kế tiếp, cho túi trà xanh vào tủ đông giá chừng 10 – 15 phút rồi rút ra, đắp lên hai mắt và thoải mái.

Cà chua
Cà chua được biết đến qua tên gọi là ‘ thuốc tiên ‘ của nhan sắc. Trong cà chua có mang đậm vitamin như a, b6, c, các khoáng chất như sắt, canxi, magie … Cùng lycopene, beta-carotene có hiệu lực ngăn chặn trình trạng oxy hóa mạnh , hạn chế mô u ác tính, giữ ẩm và làm mềm da. Vì thế chúng đầy đủ khả năng khiến bạn xóa tan mối lo ngại thâm mắt.
Bạn nên ép 1 quả cà chua và bỏ vào 1 thìa nước cốt chanh. Tiếp theo, thoa hỗn hợp thu được lên vùng da thâm ở mắt , đợi khoảng 10 phút rồi làm sạch. để có đúc rút tốt cách này nên được thực hành khoảng 2 lần/ ngày.

Khoai tây
Nếu nói về các nguyên vật liệu làm sáng da vốn có thì chẳng thể không đề cập khoai tây. Khoai tây chứa beta-carotene cùng các chất chống oxy hóa giúp làn da né được vẻ không được khỏe. Thêm nữa, các loại axit tốt trong khoai tây cũng giúp tẩy bế bào chết, vitamin c và tính kiềm của khoai tây cũng hỗ trợ bạn bớt nhiểm khuẩn và làm da thoáng sạch hơn.
Cách thực hành là lấy 1 củ khoai tây, ép lấy nước và dùng bông đắp lên mắt. Bạn dễ chịu khoảng 10 phút rồi làm sạch lại với nước. Làm cách này một lần/ ngày và trốn nắng cẩn thận để bảo vệ làn da.
Đọc thêm: lỗ chân lông ở chân bị thâm
Dưa chuột
Nữ giới thường dùng dưa chuột để makeup vì chúng rất giàu độ ẩm thấp, các chất chống oxy hóa và có độ ph cân bằng. Không những makeup da , tăng cường độ ẩm nguyên liệu tự nhiên này còn có hiệu lực khá nhiều đối với các vết thâm quầng khó thích ở mắt. Giải pháp này được nhiều người làm nghề makeup chuyên nghiệp đặt niềm tin đồng thời dùng cho những hôm làm việc không được khỏe và thiếu ngủ.
Phương pháp rất dễ, bạn chỉ cần bào lát dưa chuột rồi đắp lên mắt , nằm dễ chịu trong 20 phút. Nên thi hành mỗi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tối ưu. Giới thiệu cho bạn thêm mẹo nhỏ là vì hãy để dưa chuột trong tủ đông giá để nâng cao hiệu quả dễ chịu.

Sữa lạnh
Sữa là nguyên vật liệu được ứng dụng quen thuộc trong các loại mặt nạ làm sáng da và tăng cường độ ẩm cho da. Nếu bạn muốn thực hành cách trị thâm mắt bằng sữa đông giá thì hãy đổ sữa đông giá ra cốc, dùng bông thấm rồi đặt lên mắt. để nguyên chúng khoảng 5 – 10 phút rồi làm sạch lại bằng nước.

Phương pháp làm là bạn lấy một chút lá bạc hà nghiền nát thành hỗn hợp rồi đắp lên mắt. Thoải mái và chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước. Thực hành đồng đều hằng ngày hằng giờ, quầng thâm sẽ bớt đi rõ ràng.

Làm thế nào để phòng ngừa quầng thâm ở mắt ?
Cách trị thâm mắt sẽ chẳng thể nào trải dài được hữu hiệu giả sử bạn không trị tận gốc chuyện. Vì thế, để từ biệt những vết bầm mất thẩm mỹ, hãy :

Xem thêm: xóa sẹo thâm ở chân
Có lộ trình làm việc và thư giãn chính đáng, tránh thức quá khuya hay quá kịch tính, làm việc quá ngưỡng …
Có chế độ dinh dưỡng tích cực và toàn bộ dưỡng chất. Nên thưởng thức nhiều thức ăn chứa vitamin a, e, rau củ quả, uống nước với lượng nhiều …
Giữ vững nếp sống khoa học và đều đặn, giữ tâm hồn luôn thảnh thơi và tích cực.
đừng vệ sinh khuôn mặt bằng nước nóng, đừng đi nắng quá lớn để né cho các mao mạch dưới da bị phản ứng …

Bài viết tương tự