danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-phan-2-03

Ngày nay, đời sống con người dần đi lên, việc sở hữu một chiếc xe không còn là vấn đề quá lớn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc xe thì ngoài những yếu tố như kiểu dáng, thiết kế nội-ngoại thất hay các trang thiết bị tiện nghi bên trong thì khả năng vận hành an toàn cũng như mức tiêu hao nhiên liệu cũng là yếu tố rất được khách hàng quan tâm.

Hãng xe Ford nổi tiếng với những chiếc xe vừa có kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, trang bị tiện nghi hiện đại; vừa có khả năng vận hành êm ái, an toàn như là chiếc xe Ford Fiesta phiên bản động cơ EcoBoost.

danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-phan-2-01.jpg

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng trải nghiệm mẫu xe này trên đường trường ngoại ô thành phố, để xem liệu đi trên địa hình như vậy thì chiếc hatchback cỡ nhỏ của Ford vận hành có ổn không, có tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu không nhé.

Khi di chuyển trên hành trình từ nội đô thành phố ra ngoại ô, chắc chắn bạn sẽ gặp phải những đoạn đường vắng tanh, không một bóng xe nào, đoạn đường như muốn thách thức chân ga của người lái vậy. Bạn hoàn toàn có thể đạp ga lên đến vận tốc 160 km/h và lao đi.

Tuy nhiên như vậy cũng sẽ rất nguy hiểm nếu chẳng may gặp phải chướng ngại vật bất ngờ xuất hiện, ví dụ như những con bò hay những con chó băng qua đường, buộc bạn phải phanh gấp, rất nguy hiểm. Vì vậy mà luật giao thông Việt Nam đã quy định tốc độ tối đa chỉ 100 km/h trên đường cao tốc thôi.

Tuy vậy, trong trường hợp bạn phải phanh gấp thì lúc đó bạn sẽ thấy khả năng làm việc hiệu quả của hệ thống ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) được trang bị trên chiếc Fiesta này. Chiếc xe phản ứng gần như là tức thời và vô cùng hiệu quả, bạn sẽ nghe thấy những tiếng khậc khậc bên tay phải. Đó là lúc hệ thống ABS đang làm việc và nó giữ cho bạn không bị mất lái hoặc có thể đánh lái để tránh chướng ngại vật trước mặt.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-phan-2-02.jpg

Và khi di chuyển trên những đoạn đường như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ là yếu tố mà chắc hẳn ai cũng quan tâm. Theo số liệu chúng tôi đo đạc được, có những đoạn đường chiếc Ford Fiesta động cơ EcoBoost này chỉ tiêu hao mức nhiên liệu khoảng 4.4 – 4.5 lít trên 100 km thôi. Một con số rất ấn tượng và tiết kiệm.

Với chiếc Ford Fiesta này khi chúng ta di chuyển trong nội ô thành phố thì chiếc vô lăng sẽ rất là mềm mại và nhẹ nhàng, thậm chí bạn có thể vần vô lăng chỉ bằng 1 tay, hoàn toàn không có vấn đề gì cả. Nhưng khi ra đến đường trường, chiếc xe đi với vận tốc 80 – 100 km/h thì chiếc vô lăng sẽ tự động cứng lại, giúp cho người lái tránh khỏi tình trạng mất kiểm soát, lạng tay lái, như vậy sẽ rất nguy hiểm. 

Và khi đi ở tốc độ cao, cảm giác cầm chiếc vô lăng cứng cáp và đánh lái sẽ mang đến cho người lái cảm giác nam tính, thể thao và thích thú như đang điều khiển một chiếc xe thể thao thực sự vậy, rất đặc biệt.

Cũng trên đoạn đường với tốc độ cao này, chúng tôi đã thử đánh lái liên tục ở những khúc cua để kiểm tra độ cân bằng của chiếc Ford Fiesta này. Và phải thừa nhận rằng hệ thống cân bằng điện tử mà hãng xe Mỹ đã trang bị trên chiếc hatchback của mình là rất tốt, chiếc xe vẫn đạt sự ổn định và di chuyển an toàn dù có phải đánh lái bao nhiêu lần đi chăng nữa.

danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-phan-2-03.jpg

—> Xem thêm: Mua xe Ford mới trả góp lãi suất thấp tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/

Bài viết tương tự