danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-03

Sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi cùng rất nhiều trang bị tiện nghi, mẫu xe Ford Fiesta đang khiến cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ nhỏ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Fiesta cũng là vấn đề rất được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.

Ngay sau đây, xin mời các bạn hãy cùng đại lý Ford Cao Thắng đến với phần trải nghiệm mẫu xe Ford Fiesta phiên bản động cơ EcoBoost trên đường trường Hồ Chí Minh, để xem mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của mẫu xe này là bao nhiêu nhé.

danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-01.jpg

Theo như công bố của nhà sản xuất thì mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Fiesta là vào khoảng 5,3 lít cho 100 km. Và với dung tích bình xăng là 42 lít thì chiếc Ford Fiesta có thể đi quãng đường dài xấp xỉ 800 cây số (Khoảng cách gần bằng từ Hà Nội đến Đà Nẵng).

Trong điều kiện giao thông nội đô thành phố, việc gặp phải những đoạn đường tắc nghẽn, kẹt xe hay điển hình là dừng đèn đỏ quá lâu cũng sẽ khiến cho chiếc xe của bạn bị tiêu hao nhiên liệu đi rất là nhiều.

Với một chiếc xe như Ford Fiesta sở hữu động cơ EcoBoost, việc bạn tăng tốc lên vận tốc 80-100 km/h trên đường trường không phải là vấn đề quá lớn.

Một vấn đề hầu hết các xe ô tô đều gặp phải khi đi trên đoạn đường trường đó chính là tiếng ồn từ mặt đường dội lên, rất khó chịu. Một phần là vì loại mặt đường trường được làm từ chất liệu ma sát hơn, nhiều đá hơn, khác hẳn so với mặt đường trong phố, vì thế mà tiếng ồn cũng nhiều hơn.

Xem thêm:

Ford Ranger 2018

Ford EcoSport 2018

danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-02.jpg

Tuy nhiên, với những chiếc xe có khung gầm chắc chắn hoặc là những chiếc xe đời mới ngày nay, khả năng chống ồn là rất tốt. Một cách khác để hạn chế tiếng ồn đó là bạn có thể bật nhạc, bật Radio lên để nghe và thư giãn, tránh những tiếng ồn chói tai vọng vào trong khoang lái.

Với những chiếc xe hiện đại như Ford Fiesta, nhà sản xuất luôn trang bị thêm các hệ thống giải trí như USB/AUX/Radio/Bluetooth, giúp người lái và hành khách có thể thư giãn, tận hưởng không gian thoải mái trên những chuyến đi dài.

Ngoài ra, một tính năng rất hữu ích, đặc biệt là khi đi trên đoạn đường cao tốc, mà hãng xe Ford đã trang bị cho chiếc Fiesta, đó chính là hệ thống ga tự động (hay còn gọi là Cruise Control). Tính năng Cruise Control này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều bằng việc giữ cho chiếc xe của bạn di chuyển với một tốc độ ổn định trong suốt quãng đường.

Lí giải về việc này, theo khảo sát cho thấy người lái có thói quen đạp ga không đều, lúc nhanh lúc chậm, điều này vô tình gây nên việc tiêu hao nhiên liệu rất nhiều cho chiếc xe của bạn. Đặc biệt là trên những đoạn đường cao tốc rất dài, việc không giữ được tốc độ ổn định sẽ khiến chiếc xe của bạn chẳng mấy chốc mà hết xăng.

Với tính năng của Cruise Control, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc đó nữa. Chỉ với một thao tác đơn giản, nhấn nút khởi động được tích hợp trên vô lăng, cài đặt tốc độ mà bạn muốn đi, sau đó bạn có thể thoải mái thư giãn chân ga, không cần phải đạp nữa, chiếc xe sẽ tự động giữ tốc độ đã được cài đặt và tiến về phía trước, rất thông minh và tiện dụng.

danh-gia-muc-do-tiet-kiem-nhien-lieu-cua-ford-fiesta-ecoboost-03.jpg

—> Xem thêm: Mua xe Ford mới tại Ford Cao Thắng

Tổng hợp và biên tập:

http://dailyfordhcm.net/

Bài viết tương tự