1

Colorado 2018 được trang bị nhiều tính năng đáng chú ý, trong đó phải kể đến hệ thống khởi động động cơ từ xa thông minh, an toàn tiện dụng trên phiên bản LTZ AT và High Country. Theo showroom Chevrolet Trường Chinh, đây là lần đầu tiên trong phân khúc, một mẫu xe bán tải sở hữu tính năng này.

Trang bị an toàn

So với phiên bản trước, xe Chevrolet Colorado 2018 sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn chủ động và thụ động tiên tiến, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), 2 túi khí phía trước và cửa sổ phía trước tự động hạ xuống một phần để thuận tiện cho việc đóng cửa, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.

Bên cạnh đó, phiên bản LTZ và High Country còn được trang bị hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), những tính năng an toàn cao cấp mới được trang bị trên phiên bản LTZ và High Country bao gồm cảnh báo va chạm sớm (dự đoán khả năng va chạm với xe trước và cảnh báo bằng cả hình ảnh và âm thanh khi xe đạt tốc độ từ 40km/h trở lên và cách xe khác trong khoảng 60m).

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, và cảnh báo chệch làn đường (khi xe di chuyển với tốc độ 60km/h trở lên và lệch làn mà không bật đèn báo hiệu, camera trên xe sẽ phát hiện và cảnh báo bằng hình ảnh cũng như âm thanh), hỗ trợ xuống dốc và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Khả năng vận hành

Ngay khi ngồi vào khoang cabin bạn sẽ cảm thấy thích cầm vô-lăng và trải nghiệm chiếc xế hộp bởi nội thất rất ưa nhìn, giúp tôi liên tưởng tới ‘đàn anh’ Chevrolet Silverado. Phần nhựa mềm, thêu chỉ đôi ở bảng táp-lô cũng rất bắt mắt và tạo cảm giác cao cấp, cụm đồng hồ sau vô-lăng cũng vậy, nhìn dễ chịu hơn trước. Tầm quan sát của xe tốt, trụ A ở mức chấp nhận được, đủ để người lái bao quát quanh xe.

Chiếc xe này sử dụng động cơ diesel 4 xy lanh Duramax 2.8L sản sinh công suất tối đa 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Mang lại cảm hứng cho người lái

Xe được trang bị vô-lăng trợ lực điện, một thay đổi so với trước, tuy nhiên khi di chuyển trong phố, chiếc vô-lăng vẫn khá nặng khiến người lái mất nhiều lực hơn. Tiếng máy dầu đặc trưng của xe dù chưa phải êm nhất phân khúc, nhưng cũng không khiến người ngồi bên trong thấy khó chịu, trái lại nó còn mang đến cảm giác khá phấn khích cho người lái, nhất là mỗi khi nhấn ga tăng tốc.

Khả năng cách âm của mẫu xe này cũng xứng đáng nhận được lời khen, hãng cho biết họ đã làm cửa kính dày hơn và thêm vật liệu cách âm trên trần xe. Hệ thống âm thanh của xe cũng gây bất ngờ, người dùng hoàn toàn có thể ‘phiêu’ theo âm nhạc.

Hệ thống treo khá êm

Khi di chuyển trên đường nhựa thì khó có thể chê được hệ thống treo của Colorado, hệ thống treo này khá êm và dập tắt những rung động nhỏ tốt. Chân ga và chân phanh phản hồi hợp lý, mang đến cảm giác yên tâm cho người lái. Tuy nhiên, khi đi vào đường xấu, cảm giác xóc nảy là điều có thể cảm nhận rõ. hầu hết các dòng xe bán tải đều như vậy.

Với những cung đường xấu thì hệ thống 2 cầu là một lợi thế, người dùng có thể chuyển sang chế độ 2 cầu nhanh hoặc 2 cầu chậm ngay cả khi xe đang di chuyển. Xe sở hữu các thông số cơ bản của dòng xe bán tải như khả năng lội nước 800mm, khoảng sáng gầm 219mm, góc tới 27.5 độ, góc thoát 23.3 độ, đủ để người lái có thể chinh phục những thử thách.

Tổng hợp và biện tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự