Nhiều nam giới thường không mấy quan tâm đến những biểu hiện bất thường trên cơ thể như đau vùng bụng dưới chỉ là vấn đề nhỏ trong mắt phái mạnh. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng những cơn đau bụng dưới ở nam giới thường xuyên có thể là một căn bệnh tiềm ẩn nào đó.

Đau bụng dưới ở nam, đau buốt khi đi tiểu là bệnh gì?
Đau bụng dưới ở nam, đau buốt khi đi tiểu là bệnh gì?

1. Đau bụng dưới ở nam là bệnh gì?

Các bạn nam cần hết sức cẩn thận, thường xuyên đau bụng dưới ở nam thì nên tiến hành thăm khám toàn diện càng sớm càng tốt để loại trừ các bệnh lý sau:

1.1. Viêm ruột cấp tính

Có bạn sau khi ăn phải đồ ăn không sạch sẽ sẽ bị đau bụng dưới, nếu có tiêu chảy thậm chí có thể nôn mửa, nhưng sau khi đại tiện sẽ giảm đau bụng, đó hẳn là viêm ruột cấp tính.

1.2. Viêm niệu đạo

Nếu không chú ý vệ sinh lúc bình thường, hoặc có đời sống tình dục không sạch sẽ, rất dễ khiến vi khuẩn gây bệnh xâm nhập ngược vào niệu đạo gây nhiễm trùng, viêm niệu đạo dễ xảy ra. Ngoài đau vùng bụng dưới, người bệnh còn có thể gặp tình trạng khi đi tiểu bị đau buốt ở nam, đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu gấp, tiểu ra máu,…

Ở giai đoạn cấp tính, nam giới có thể bị tiết dịch niệu đạo, lúc đầu là dịch nhày, sau đó chảy mủ ra với số lượng nhiều.

1.3. Cơn đau quặn thận cấp

Khi bị sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu cũng sẽ có biểu hiện là vùng bụng dưới bị đau quặn dữ dội đột ngột, kéo theo cả vùng lưng dưới và đùi. Cơn đau quặn thận không chịu nổi, mồ hôi đầm đìa, sau đỡ không có gì xảy ra, ngoài ra có người còn kèm theo chứng tiểu máu có thể nhìn thấy.

1.4. Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh thường gặp ở nam giới chủ yếu là viêm tuyến tiền liệt, vùng bụng dưới là nơi chứa tuyến tiền liệt, một khi viêm nhiễm xảy ra sẽ tác động lớn đến vùng bụng dưới và gây ra các cơn đau. Ngoài ra còn kèm theo hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu ngắt quãng, tiểu đêm.

1.5. Đau đớn khi quan hệ tình dục

Một số bạn nam bị đau bụng dưới bên trái sau khi quan hệ, nguyên nhân phần lớn là do viêm nhiễm hệ thống sinh dục. Ví dụ, có thể bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm tinh hoàn, v.v.

Đối với các bạn nam nếu thường xuyên bị đau bụng dưới thì phải chú ý, hãy đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt, có thể tìm ra nguyên nhân trước, sau khi phát hiện ra bệnh mới kê đơn thuốc phù hợp. Không nên sử dụng thuốc mà không được phép. Đau vùng bụng dưới không thể coi thường, kẻo kéo dài có thể sinh ra các bệnh khác.

Đồng thời, bạn nam cũng nên chú ý xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, giữ chế độ ăn nhạt và ngủ đủ giấc. Khi thời tiết nắng nóng, bạn nên tắm thường xuyên để giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, tránh một số bệnh nam khoa do nhiễm khuẩn.

Tóm lại, đau bụng dưới ở nam giới có thể tiềm ẩn những căn bệnh tiềm ẩn, đa số các bạn nam nên quan tâm và hiểu rõ hơn về sức khỏe của bản thân. Trong công việc và cuộc sống bận rộn vào các ngày trong tuần, vì sức khỏe của bản thân, bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện các vấn đề và điều trị sớm.

Bài viết tương tự