1

Thị trường Việt Nam phải trải qua những khó khăn ban đầu đến từ chính sách đã dần được đẩy lùi, xe hơi được nhập khẩu từ ASEAN bắt đầu thông quan, mới đây đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết nhiều mẫu xế hộp mới toanh đang được nhập bến, vậy đây có phải là những tín hiệu đáng mừng dành cho người dùng nước ta.

Ồ ạt sản phẩm nhập khẩu

Nhiều chuyên gia nhận xét rằng, bắt đầu từ tháng này trở đi, dự kiến cả những tháng về sau thì lượng lớn xe hơi nguyên chiếc đủ điều kiện được nhập khẩu theo quy định của Nghị định 116 được thông quan tại Việt Nam. Indonesia hay Thái Lan vẫn là những thị trường thiết yếu cung cấp xe nhập khẩu cho người dùng nước ta.

Tại cảng Hiệp Phước, nhiều nguồn tin rò rỉ ra ngoài rằng, không chỉ có mỗi Hyundai mà còn có rất nhiều thương hiệu nổi khác đã mở tờ khai hải quan để hoàn tất thủ tục đưa dòng xe dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào nước ta, trong đó tất nhiên không thể nào vắng mặt Honda, General Motor hay thậm chí là Ford Việt Nam.

Lựa chọn đa dạng

Có khá nhiều thông tin khẳng định thêm rằng, Toyota Việt Nam cũng đang từng bước hoàn thiện hồ sơ nhập khẩu, theo đúng chuẩn quy định và không ngại thông báo đến toàn người hâm mộ rằng sẽ có 7 dòng xe được đưa về nước, trong đó sẽ gồm có những gương mặt như Toyota Fortuner, Toyota Yaris, Toyota Hilux, Toyota Wigo, Toyota Hiace, Toyota Rush và Toyota Avanza.

Cách đây không lâu, có khá nhiều tin đồn xuất hiện cho thấy có 1.000 xe được nhập khẩu sẽ được hưởng thuế 0% đầu tiên của Toyota đang chuẩn bị xâm nhập vào thị trường nước ta, trong đó có khá nhiều gương mặt được nhiều người mong chờ như Toyota Fortuner và cả sản phẩm giá rẻ Toyota Wigo.

Đại diện từ phía Toyota Việt Nam còn chia sẻ thêm rằng, trong tháng 6 này chắc chắn rằng lô hàng trên xe sẽ hoàn thiện thủ tục thông quan. Lương xe Toyota được nhập khẩu nguyên chiếc sẽ dồi dào hơn nữa trong tháng 7 và 8 do lượng xe đã được đặt trước đó tại các nhà máy lúc này sẽ được xuất xưởng.

Không nằm ngoài cuộc chơi, Mitsubishi Việt Nam cũng nhảy vào cuộc chơi khi chuẩn bị nhập khẩu mẫu MPV Xpander từ thị trường Indonesia. Hãng cho biết, sẽ phân phối tại nước ta đến tận 4 phiên bản sử dụng động cơ 1.5L khác nhau, mang đến sức mạnh công suất đạt 104 mã lực, mức giá cũng khá hợp lý khi từ 321 đến 427 triệu đồng.

Dù còn gặp nhiều khó khăn, bởi nhà máy sản xuất tại nước ngoài chưa đáp ứng được lượng đặt hàng của Ford Việt Nam, nhưng ngoài những lựa chọn về các mẫu Pick up Ranger hay Explorer, thì Suzuki sẽ hướng người dùng đến mẫu Celerio 2018, hay Tucson 2018 đến từ thương hiệu Hàn.

Mở lối đi mới

Không chỉ dừng lại ở việc nhập khâu xe mới, Hyundai Thành Công dường như đang đi trước một bước khi tung ra thị trường Việt Nam sản phẩm được lắp ráp trong nước, điều này sẽ giúp cho ô tô Accent 2018 có mức giá cạnh tranh hơn nữa, để tăng cường cho phân khúc hạn B sau khi chứng kiến màn ra mắt của EcoSport.

Sự ra mắt của khá nhiều mẫu mã mới sẽ giúp cho khách hàng nước ta có nhiều lựa chọn hơn, điều này sẽ kích cầu thị trường xe hơi tăng trường hơn nữa trong thời gian sắp tới. Dù vậy, giá xe không ổn định cũng đang khiến không ít người dùng hoang mang.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự