1

Nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm của mình, có thể thấy cả Mazda3 2018 hay Toyota Corolla Altis 2018 đều đã thay đổi hoàn toàn. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được rằng, hai chiến mã này đều có những bước tiến đáng tiền trong phong cách thiết kế lẫn công nghệ đi kèm theo xe.

Thiết kế trẻ trung năng động

Trở lại với phân khúc đầy cạnh tranh lần này, một lần nữa Mazda lại mang đến cho chiến mã của mình ngôn ngữ thiết kế KODO – linh hồn chuyển động. Nhưng điều đặc biệt là, hãng đã bổ sung thêm khá nhiều nét mới mẻ để cải tiến thân hình của xe Mazda3 2018 được hoàn thiện hơn.

Nhờ đó mà phần ngoại hình của xe toát lên được nét trẻ trung năng động, phần mặt trước được lấy nguồn cảm hứng từ những hình ảnh chú báo đang săn mồi với một ánh mắt sắc bén, kèm theo đó là sự hiện diện của cặp đèn pha Bi-xenon được cách tân hoang dại, lưới tản nhiệt xe được lắp ráp có kích thước khá lớn, nắp capo được dốc xuống hơn trước.

Trong mọi góc nhìn của mình, dù nhìn từ hướng nào đi chăng nữa khách hàng đều cảm nhận được sự mạnh mẽ, nhanh nhẹn, trẻ trung và hầm hố của xe.

Mặc dù cả Mazda3 và Altis đều được lắp ráp công nghệ đèn pha tiên tiến như điều chỉnh gốc chiếu đi kèm với đèn LED chạy ban ngày, nhưng rõ ràng ở Mazda3 vẫn có chút gì đó nhỉnh hơn hẳn nhờ vào công nghệ đèn pha tự động, đèn sương mù và cả hệ thống rửa đèn.

Thiết kế lịch lãm sang trọng

Về sản phẩm đến từ Nhật Bản, dễ dàng thấy được rằng vẻ đẹp sang trọng của xe đã được nâng cấp lên một đẳng cấp khác một cách rõ rệt. Với vẻ ngoài sa hoa và cao cấp của mình, chiến mã này đẹp xuất sắc không thua kém gì người anh Toyota Camry thế hệ mới đang có được.

Toyota dành tặng cho đứa con cưng này những đường nét thiết kế hết sức tinh tế và tỉ mỉ, gần như không xuất hiện một chi tiết dư thừa nào xuất hiện trên xe. Những đường nét tinh tế được lộ rõ trên cụm lưới tản nhiệt được gắn liền vơi cụm đèn pha của xe làm nên cảm giác được mở rộng về chiều ngang.

Đi kèm với đó, hãng đã biết lắng nghe những đóng góp ý kiến từ phía người tiêu dùng khi mở rộng hơn nữa về kích thước tổng thể của xe, giúp cho cả chủ sở hữu và những hành khách trên xe co thể cảm nhận được sự rộng rãi và thoải mái nhất mà xe mang đến.

Khoảng để chân ở hàng ghế thứ hai cũng được chú trọng hơn trước rất nhiều, kích thước của nó đã được tăng lên khoảng 75 mm so với trước đó. Mẫu sedan đẹp mắt này cung cấp cho người xem cái nhìn thể thao linh hoạt, với những chi tiết cứng cáp xuất hiện trên thân xe với vẻ ngoài hầm hố và mạnh mẽ, khác hẳn với phiên bản tiền nhiệm một trời một vực.

Phần cản trước và cản sau hay ốp sườn xe được đổi mới thể thao hơn trước, Toyota đã rất táo bạo khi loại bỏ phong cách truyền thống vốn dĩ đã ăn mòn trong lối suy nghĩ thiết kế của mình để mang đến những đường nét mới tối ưu nhất dành cho mẫu mã này.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự