di-san-y-chinh-phuc-ca-the-gioi-1-1024x545

Sau khi chinh phục hoàn toàn thị trường Châu Âu, Maserati bắt đầu chuyển hướng sang khai thác thị trường tiềm năng mới, theo đó MaseratiVN không thể nào không nhắc đến thị trường châu Á.

Theo ông Amaury La Fonta – Giám đốc Điều hành của Maserati tại châu Á Thái Bình Dương cho biết “Trong giai đoạn này Maserati đặt ra mục tiêu là phát triển thương hiệu, mở những cánh cửa mới để đưa các giá trị cốt lõi của Maserati đến được khách hàng tiềm năng và tiếp tục kể câu chuyện của Maserati cho nhiều thế hệ”. Đại lý MaseratiVN xúc tiến các hoạt động hiện nay của mình, dựa trên tinh thần ấy.

Di sản Ý chinh phục cả thế giới

Di sản trăm năm

Trong suốt hơn một thế kỷ tồn tại và phát triển với quy mô hoạt động phủ sóng trên 70 quốc gia, Maserati vẫn kiên trì đi theo giá trị cốt lõi của thương hiệu, đó là di sản Ý, trải nghiệm xe thể thao hiệu suất cao tạo bởi đội ngũ chuyên môn có trình độ thủ công và tay nghề đẳng cấp thế giới.

Tất cả các dòng xe thể thao hiệu năng cao của Maserati, từ sedan Maserati Ghibli cho đến Maserati Quattroporte hay SUV Maserati Levante 2019, dù mỗi cái tên sở hữu tính cá nhân rất riêng, nhưng chúng đều đến từ quê hương Modena nước Ý và đều đóng vai trò như một đại sứ thương hiệu, quảng bá hình ảnh về một nước Ý xinh đẹp.

Và tiếp bước sứ mệnh của thương hiệu toàn cầu, MaseratiVN sẽ tiếp tục kiên trì kể một câu chuyện về sự ngẫu hứng, niềm đam mê và sự khác biệt đặc trưng của văn hoá Italy đến với người Việt.

Di sản Ý chinh phục cả thế giới

Xuất phát điểm của thương hiệu cây đinh ba bắt nguồn từ một thương hiệu xe thể thao. Ngay từ khi xuất hiện, Maserati đã gây được tiếng vang lớn khi xuất sắc truyền tải các tính năng, thành tích trên đường đua vào các dòng xe của mình.

Qua nhiều giai đoạn phát triển, hãng xe Ý vẫn luôn trung thành, giữ lại trọn vẹn hiệu suất mạnh mẽ, tiếng động cơ, âm thanh ống xả, thiết kế khí động học vượt trội, cùng với thiết kế tập trung vào người lái. Những giá trị cốt lõi ấy giúp cái tên Maserati gắn liền với thương hiệu xe sang thương mại.

Để tạo nên thành công của Maserati có rất nhiều yếu tố kết hợp, trong đó nhân lực được coi là một trong những yếu tố chủ chốt. “Điểm khác biệt nữa của Maserati có thể được nhận diện rõ ràng ở mọi dòng xe là trình độ tay nghề của người kỹ sư và nghệ nhân.

Di sản Ý chinh phục cả thế giới

Khi sở hữu một chiếc Maserati, bạn có thể chắc chắn rằng từng bộ phận của xe đã được bàn tay của những chuyên gia hàng đầu lựa chọn từ các chất liệu tinh tế nhất. Họ, những người thợ lành nghề đã thổi vào những chi tiết nhỏ nhất cái hồn mà không máy móc hay quy trình sản xuất hiện đại nào có thể thay thế được”, ông Amaury chia sẻ.

Kỳ vọng tương lai Maserati ở châu Á

Trên thế giới, khi nhắc đến Maserati người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu xe sang thể thao lâu đời, mang đậm tính cách Ý với trình độ chế tác đỉnh cao. Nhưng đối với giới thượng lưu Châu Á nói chung, hội “nhà giàu” Việt Nam nói riêng thì Maserati chưa phải là một cái tên quen thuộc.

Tuy nhiên, dựa trên những phân tích hành vi, sở thích mua sắm của những người giàu có tại khu vực này, ông Amaury tự tin khẳng định những giá trị cốt lõi của Maserati hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường và Châu Á là ẩn số đầy tiềm năng dành cho thương hiệu xe sang thể thao gốc Ý.

Di sản Ý chinh phục cả thế giới

Một trong những căn cứ giúp MaseratiVN tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt chính là dựa trên kết quả khảo sát gần đây của Robb Report kết hợp với công ty nghiên cứu thị trường Ipsos về hành vi tiêu dùng của thế hệ thượng lưu mới. Theo đó, cho thấy những người giàu trẻ tuổi có tiêu chuẩn giống như thế hệ trước đây, 67% số này vẫn ưu tiên lựa chọn những thương hiệu có bề dày lịch sử, truyền thống lâu đời, đảm bảo chất lượng như thương hiệu “Made in Italy”.

Maserati tự hào khi được sinh ra và lớn lên tại Ý, được thừa hưởng DNA đặc trưng, nói không ngoa là di sản của nhiều thế hệ quý tộc Ý. Những giá trị của nó luôn là nguồn cảm hứng gợi lên niềm đam mê cùng sự ngẫu hứng thú vị, thu hút được cảm tình của mọi tầng lớp trong xã hội.

Bên cạnh sự nổi tiếng của một thương hiệu lâu đời, các thế hệ quý tộc Milennials còn bị Maserati mê hoặc bởi sự phù phép đầy ma mị của những thợ thủ công có trình độ tay nghề cao. Cùng với tài năng vượt bậc và tâm huyết của những người “nghệ sĩ”, Masserati được tạo ra như một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế sang trọng, chất liệu thượng hạng, hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ.

Khảo sát trên cũng cho thấy những thế hệ trước, người ta đánh giá giá trị của thương hiệu theo ánh nhìn của người khác. Để được coi là đẳng cấp thì họ phải sở hữu một chiếc xe đắt tiền. Nhưng với thế hệ thành đạt mới lại khác, họ quan tâm đến trải nghiệm cảm xúc hơn là việc sở hữu sản phẩm đó. Được tận hưởng các cung bậc cảm xúc và sự thoả mãn tinh thần mà chính chiếc xe mang lại mới là yếu tố quyết định để họ mua xe.

Với DNA thể thao, các dòng xe mang biểu tượng cây đinh ba không chỉ mang lại một chiếc xe với vẻ ngoài sang trọng, các tính mà còn mang đến sự phấn khích khi cầm lái, làm chủ tiếng động cơ, chinh phục mọi chặng đường. Đây chính là những trải nghiệm thú vị mà những nhà trâm anh mong chờ.

—>> Xem thêm Maserati Ghibli S Q4 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự