Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì?

Nếu trong sinh hoạt hàng ngày đi tiểu có cảm giác đau râm ran, chúng ta phải chú ý, có thể do viêm nhiễm hệ tiết niệu , phổ biến hơn là viêm niệu đạo, viêm bàng quang, v.v. Và tình trạng này có thể xảy ra với cả nam và nữ nên cần phải điều trị kịp thời để tránh những biến chứng khác. Nói chung điều trị bằng thuốc là chính, vậy chữa đau buốt khi đi tiểu uống thuốc gì tốt?

Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì?
Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì?

1. Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì?

Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì? Một số loại thuốc kháng sinh, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch để điều trị các bệnh lý viêm nhiễm khác nhau. Do vậy, phải tìm được nguyên nhân để dùng đúng loại thuốc trị bệnh!

1.1. Kháng sinh

Viêm niệu đạo là bệnh lý phổ biến ở hệ tiết niệu. Hầu hết chị em phụ nữ khi bị viêm niệu đạo đều bị đau rát chủ yếu ở thời điểm bắt đầu đi tiểu. Nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể, đồng thời cũng gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống và công việc.

Có thể chọn kháng sinh đường uống để giảm bớt tình trạng bệnh, chẳng hạn như levofloxacin có tác dụng điều trị tốt. Trong khi điều trị bằng thuốc, công việc điều dưỡng cũng không thể thiếu, lúc bình thường nên uống nhiều nước, để thúc đẩy quá trình chuyển hóa của các chất dịch viêm nhiễm trong cơ thể, phát huy tác dụng thông niệu đạo, giảm đau. Nó có thể giúp cơ thể trở lại trạng thái bình thường tốt hơn.

1.2. Thuốc chống viêm

Đi tiểu buốt còn có thể do các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu , viêm tuyến tiền liệt,…

Bạn có thể đến khoa tiết niệu của bệnh viện để kiểm tra nước tiểu định kỳ, nếu nhiễm khuẩn có thể điều trị bằng cephalosporin, quinolone và các loại thuốc chống viêm khác, uống nhiều nước, đi tiểu nhiều, chú ý nghỉ ngơi.

Chú ý không ăn đồ cay nóng trong thời gian này. Vì đồ cay sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và kéo dài thời gian hồi phục của bệnh.

1.3. Thuốc tăng cường miễn dịch

Khi nữ giới đi tiểu thấy đau niệu đạo cũng có thể do viêm bàng quang. Đau ở niệu đạo do viêm bàng quang thường là cảm giác ngứa ran. Đau ở niệu đạo hoặc bàng quang khi hoặc sau khi đi tiểu.

Viêm bàng quang khác với viêm niệu đạo ở chỗ nó chủ yếu làm nặng thêm cơn đau khi đi tiểu. Nếu có sỏi bàng quang, niệu đạo gián đoạn có thể soi rõ. Nó có thể được điều trị bằng thuốc chống viêm và thuốc tăng cường miễn dịch.

Khi uống thuốc phải theo lời dặn của bác sĩ, không được uống thuốc bừa bãi sẽ phản tác dụng.

2. Những cách tự nhiên giúp khắc phục đi tiểu buốt

Cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ ngoài việc dùng thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, có một số cách khác bạn có thể thực hiện tại nhà để điều trị viêm nhiễm, bao gồm:

2.1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể loại bỏ vi khuẩn qua nước tiểu và tăng cường đi tiểu, do đó nhiễm trùng có thể được giải quyết ngay lập tức.

2.2. Không nhịn tiểu

Bạn được khuyên không nên nhịn tiểu, đặc biệt là trong thời gian dài. Nhịn tiểu quá lâu được biết là làm tăng sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu. Điều này chắc chắn sẽ tiếp tục cản trở việc chữa lành viêm nhiễm.

2.3. Sống một lối sống lành mạnh

Nếu bạn đang hút thuốc, hãy ngừng hút thuốc ngay lập tức vì hàm lượng nicotin trong thuốc lá có thể gây kích thích bàng quang. Ngoài ra, bạn cũng nên ngừng uống rượu, thức ăn cay hoặc thức ăn có chứa chất làm ngọt nhân tạo, vì chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm của bạn.

Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng nên thực hiện một số điều sau đây để giúp phục hồi và ngăn ngừa viêm nhiễm quay trở lại:

  • Sử dụng đồ lót làm bằng cotton. Chất liệu cotton dễ dàng thấm hút mồ hôi nên giúp vùng kín luôn khô thoáng.
  • Tránh mặc quần áo và đồ lót quá chật hoặc làm bằng vật liệu tổng hợp.
  • Vệ sinh vùng kín, đặc biệt là sau khi giao hợp hoặc đi tiểu, từ trước ra sau để giảm nguy cơ truyền vi khuẩn từ hậu môn sang niệu đạo.
  • Tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa vùng âm đạo.

Trên đây là những loại thuốc trị tiểu buốt mà bạn nên biết. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý sử dụng mà cần phải có sự chỉ định của bác sĩ để tránh tác dụng phụ, biến chứng không đáng có. Hãy thận trọng khi dùng thuốc kháng sinh!

Liên hệ hotline 087.658.8866 để được tư vấn bạn nhé!

Bài viết tương tự