Tiểu rắt không giống như tiểu rắt bình thường, đó là triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt , khi bắt đầu buồn tiểu sẽ tiểu từng chút một, có cảm giác muốn tiểu thì tiểu không được. một cách tự do. Bất cứ ai cũng sẽ có một vài giọt sau khi đi tiểu, giống như một vài giọt nước sau khi tắt vòi.

Đi tiểu xong vẫn còn nhỏ giọt là bệnh gì?

Các chuyên gia chỉ ra rằng các bệnh phổ biến gây đi tiểu xong vẫn còn nhỏ giọt bao gồm viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang cấp tính, viêm bàng quang lao, viêm bể thận, viêm âm hộ, sỏi đường tiết niệu và các bệnh tiết niệu khác.

Lượng nước tiểu tăng

Trong điều kiện sinh lý, chẳng hạn như uống nhiều nước, do lượng nước uống vào tăng nên lượng nước tiểu cũng sẽ tăng, tần suất đi tiểu cũng tăng, dẫn đến đi tiểu nhiều lần.

Các bệnh lý, chẳng hạn như một số bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và đái tháo nhạt nước uống lành tính tuyến tiền liệt thường bao gồm lượng nước tiểu tăng, nhỏ giọt, đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, thậm chí xuất huyết.

Kích thích viêm nhiễm

Tiểu nhỏ giọt bệnh gì? Bệnh viêm bàng quang cấp tính , viêm bàng quang lao, viêm niệu đạo , viêm bể thận , viêm âm hộ… đều có thể gây ra triệu chứng đi tiểu nhỏ giọt, không hết bãi.

Các kích thích không viêm nhiễm

Các kích thích không viêm nhiễm như sỏi đường tiết niệu, dị vật… có thể gây ra triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt.

Giảm khả năng chứa của bàng quang

Đây là nguyên nhân phổ biến của việc tiểu nhỏ giọt cuối bãi, đi tiểu thường xuyên, cấp bách, chẳng hạn như tổn thương chiếm chỗ trong bàng quang , co thắt bàng quang do lao hoặc sỏi bàng quang lớn.

Đi tiểu nhiều lần do thần kinh

Triệu chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, nước tiểu nhỏ giọt này cần phải đến bệnh viện kiểm tra thêm để làm rõ nguyên nhân, điều trị dứt điểm và hiệu quả.

Tích cực đến bệnh viện chính quy Chẩn đoán và điều trị, nếu không rất dễ bị nhiễm trùng , gây khó khăn cho việc điều trị.

Điều trị triệu chứng tiểu nhỏ giọt

Đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt nếu không được điều trị đúng cách lâu ngày có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của đường tiết niệu , tuyến sinh dục và cơ quan sinh dục ngoài , đặc biệt dễ ảnh hưởng đến ham muốn và chức năng tình dục . được theo dõi trong điều trị bệnh này:

  • Đi khám chữa bệnh kịp thời. Thời gian chữa trị bệnh tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt tốt nhất là trong vòng 1-4 tháng sau khi nhiễm bệnh, càng để lâu thì việc chữa trị càng khó khăn, dễ dẫn đến lâu lành;
  • Tiếp tục tác dụng, tránh thay đổi bệnh viện hoặc bác sĩ thường xuyên, đảm bảo tác dụng điều trị tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu dắt được liên tục;
  • Bài thuốc triệt để, khi chữa bệnh tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt thì phải uống đủ thuốc, đủ liệu trình, đúng định mức;
  • Điều trị chuẩn: Người bệnh đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt nên đến bệnh viện chính quy để được khám và điều trị khoa học, chuẩn hóa, phân rõ thể bệnh, tùy theo mức độ bệnh mà kê đúng thuốc;
  • Vợ chồng cùng chữa , đình chỉ sinh hoạt vợ chồng, đồng thời chữa bệnh tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt của bạn tình, để tránh lây nhiễm trong khi điều trị.

Trên đây là thông tin về tình trạng đi tiểu nhỏ giọt. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy gọi ngay hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Bài viết tương tự