Trên thị trường hiện nay, máy chạy bộ được chia làm hai loại là máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ với những tính năng riêng biệt.

Máy chạy bộ là thiết bị được nhiều người tin dùng hiện nay cả trong phòng tập và ngôi nhà của mình. Có hai loại máy chạy bộ chính là máy chạy bộ bằng cơ và máy chạy bộ bằng điện. Trung tâm sửa máy chạy bộ 24h sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về những điểm khác nhau ở chức năng, cách sử dụng ….  của máy chạy bộ bằng cơ và bằng điện trong bài viết này, cụ thể như sau:
Máy chạy bộ bằng điện

Đặc điểm Máy chạy bộ cơ Máy chạy bộ điện
Khái niệm Là thiết bị chạy bộ sử dụng lực của chân để làm băng tải chạy và chân chạy đồng thời với băng tải của máy.   Là thiết bị chạy bộ sử dụng điện để động cơ di chuyển  kéo theo băng tải của máy di chuyển, qua đó bạn có thể chạy theo bài tập đã được thiết lập sẵn hoặc được điều chỉnh phù hợp theo nhu cầu của bạn.
Mức độ thuận tiện Máy chạy bộ cơ rất thuận tiện, có thể sử dụng bất kỳ thời gian nào trong ngày. Máy chạy bộ điện cần điện để hoạt động máy nên sẽ không thể sử dụng nếu thời gian đó không có điện.
Diện tích đặt máy và việc di chuyển máy khi cần thiết Diện tích đặt máy nhỏ.

Dễ dàng cho việc di chuyển khi cần thiết do cân nặng máy nhẹ

Diện tích đặt máy lớn

Khó khăn trong quá trình di chuyển do máy khá to.

Tính năng giải trí Không có. Máy được tích hợp nhiều tính năng giải trí như nghe nhạc, xem phim trong lúc tập thể dục
Cách khởi động máy Để bắt đầu, máy chạy bộ cơ không phụ thuộc vào trọng lượng người đứng trên băng tải. Vì vậy, chỉ cần người dùng lên máy dùng lực chân để cho máy hoạt động Để bắt đầu, máy chạy bộ điện trong nhà không cho người chạy đứng lên băng tải mà phải khởi động máy trước,  khi băng tải chuyển động thì bắt đầu đứng vào băng tải để chạy.
Tính năng hỗ trợ sức khỏe Không có Có các tính năng cho phép người dùng theo dõi tốc độ, khoảng cách, quãng đường, thời gian và lượng calo được đốt cháy trong quá trình tập luyện.
Chi phí máy Chi phí thấp do máy có cấu trúc đơn giản.  Chi phí cao do máy được cấu tạo phức tạp từ động cơ và các thiết bị vi mạch đắt tiền.

Máy chạy bộ bằng cơ

Trên đây là thông tin về những điểm khác nhau cơ bản giữa máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện hiện nay. Trước khi mua máy chạy bộ, bạn nên tìm hiểu kĩ những thông tin về máy giữa các thương hiệu với nhau để có thể lựa chọn được chiếc máy phù hợp cho bản thân.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy chạy bộ bằng điện và bằng cơ.

Xin cảm ơn. 
Nguồn: http://suamaychaybo24h.vn/

Bài viết tương tự