1

Như đã biết từ showroom Mercedes-Benz Haxaco, Mercedes C200 2018 là mẫu xe khá được ưa chuộng trong bộ sưu tập C-Class của hãng xe danh tiếng Mercedes. Giá xe Mercedes C200 niêm yết là 1,429 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn các dòng xe phổ thông dạng D như Camry, Accord một chút. Với rất nhiều tính năng vượt trội về ngoại thất và tiện nghi về nội thất, hứa hẹn những trải nghiệm thú vị trên từng vòng bánh…

Ngoại thất thể thao, mượt mà

Kích thước tổng thể của xe cho thấy xu hướng thể thao hiện rõ với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4686 x 1810 x 1442 mm: dáng xe dài, thấp và hơn bè, lướt gió tốt. Phần đầu xe cá tính và mang đậm chất Mercedes với lưới tản nhiệt tích hợp logo của hãng và hai thanh tản nhiệt màu bạc cùng viền mạ crôm sang trọng.

diem-nhan-trong-noi-ngoai-that-cua-c200-1.jpg

Cụm đèn trước được thiết kế cầu kì với nhiều lớp xếp chồng nhau như mí mắt. Hốc đèn sương mù nhường chỗ cho sự phô diễn của cản gió trước cá tính với viền mạ crôm và lưới kim loại sơ đen, trong khi mặt ngoài tạo hình viền đôi mạ crôm.

Bên hông xe là những đường dập nổi khí động học, cùng với bộ lazang 17 inch 5 chấu kép thiết kế độc đáo. Đuôi xe nổi bật với đèn hậu 3 lá và cặp ống xả ốp viền crom khá cầu kì và đẹp mắt, thu hút mọi ánh nhìn và tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần phía sau xe.

Với thay đổi mạnh mẽ ở cụm đèn full Led chiếc xe mang lại độ chiếu sáng tối đa cho người sử dụng. Công nghệ LED tiết kiệm năng lượng cũng được sử dụng cho đèn đuôi, đèn phanh và đèn sương mù phía sau. Có lẽ điều tự hào nhất của Mercedes C200 nằm ở hệ thống ánh sáng chủ động giúp tăng độ sáng, chiếu đèn khi xe vào cua cũng như tầm nhìn đèn sương mù rộng hơn, quan sát tốt hơn.

diem-nhan-trong-noi-ngoai-that-cua-c200-2.jpg

Nội thất tiện nghi, sang trọng

Khác với những dòng xe phổ thông, trong dòng xe C-Class 2018 thì chiếc C200 đã được sử dụng ốp nhôm nội thất khá nhẹ và cảm giác kim khí rõ nét hơn ốp bạc thông thường. Các chi tiết nội thất có xu hướng “tròn hóa” từ tay lái, hốc gió cho đến bảng điều khiển trung tâm.

Khoang cabin cũng được thiết kế ấn tượng với nhiều tầng tầng lớp lớp xếp chồng lên nhau, phối màu hài hòa để tạo độ nổi rất tinh tế. Ghế ngồi rõ ràng là sự khoe khoang những đường chỉ gia công đầy tinh xảo và chuyên nghiệp.

Tay lái thiết kế 3 chấu, bọc da sang trọng với mười hai phím chức năng tiện dụng giúp điều khiển nhiều thiết bị, tiện nghi trong xe từ Audio/COMAND cho đến âm lượng, điện thoại hay hệ thống định vị. Bảng đồng hồ được thiết kế dạng 2 ống, viền bạc với màn hình đa thông tin hiển thị màu 5,5 inch trực quan.

diem-nhan-trong-noi-ngoai-that-cua-c200-3.jpg

Kính lái cũng hỗ trợ hiển thị HUD cung cấp những thông tin trực quan nhất cho người lái. Tất nhiên là mẫu xe này cũng hỗ trợ tính năng khởi động bằng nút bấm như nhiều dòng xe cao cấp khác.

Nội thất cũng “lung linh huyền ảo” hơn với đèn ambiance với 3 chế độ màu Polar (xanh lam), Neutral (trắng) và Solar (cam). Bảng điều khiển trung tâm được tinh gọn thành một Touchpad – trung tâm điều khiển với mặt cảm ứng đơn và đa chạm, có thể xoay hoặc phóng to/ thu nhỏ. Ghế ngồi bọc da cao cấp. Hàng ghế trước có thể chỉnh điện các bộ phận như độ cao ghế, lưng ghế, đệm đỡ lưng để giúp hành khách có trải nghiệm thoải mái hơn trong mọi hành trình.

Màn hình màu TFT 7-inch, hệ thống COMAND Online với bộ thu sóng radio, đầu đọc thẻ, kết nối Bluetooth, nhận diện giọng nói, cũng như trình duyệt Internet, định vị toàn cầu GPS và một ổ cắm sạc 12V cho các thiết bị điện tử.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/

Bài viết tương tự