diem-qua-cac-cong-dung-cua-yen-sao-1-1024x680

Từ bao đời nay, yến sào vẫn được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một trong những món ăn bổ dưỡng bậc nhất. Khoa học ngay nay cũng đã chứng minh rằng, tổ yến có chứa các thành phần dinh dưỡng mà không phải bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có được như protein, 18 loại axit amin…. Để tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của yến sào, bạn nên tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

Theo nghiên cứu gần đầy nhất cho thấy, trong yến sào có chứa hơn 18 loại axit amin. Trong đó, một số loại axit amin có công dụng tái tạo tế bào cơ, mô và da như aspartic acid , proline. Còn một số loại axit amin như cystein, phenylalamine có công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường trí nhớ, thúc đẩy việc hấp thụ vitamin D của cơ thể. Tyrosine và acid syalic đều là những axit amin được tìm thấy trong yến sào với công dụng phục hồi cơ thể nhanh khi bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu.

31 nguyên tố vi lượng trong yến sào có ý nghĩa rất lớn đối với trẻ nhỏ và người già. Thành phần của yến sào giàu canxi và sắt có lợi cho thần kinh và trí nhớ, crom và các nguyên tố chống lão hóa, giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn. Lượng đường galactose có trong yến sào không chứa chất béo, do vậy mà khi dùng nó không gây bất kỳ mối nguy hại nào.

Công dụng của yến sào với người cao tuổi là có thể cải thiện được cả trí não và thể chất của mình. Không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về gan, đường ruột, nó có hỗ trợ việc điều chỉnh lượng đường trong máu, gia tăng khả năng hấp thụ canxi, ngăn chặn việc lão hóa cột sống, viêm khớp ở người già. Đối với những người bị ưng thư và trải qua quá trình xạ trí, hóa trị, hoặc một số bệnh nhân vừa trải qua các ca phẫu thuật phổi, thận thì nên dùng yến sào để giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng hơn.

Một số tổ chức hiện nay còn sử dụng yến sào để nghiên cứu, tìm ra phương pháp điều trị cho người bị nhiễm HIV – AIDS. Khi ăn yến sào, nó sẽ thúc đẩy sự sinh trưởng của tế bào bạch cầu sinh ra kháng thể.

Các chất dinh dưỡng trong yến sào giúp nó trở thành một trong những món ăn bổ dưỡng không nên bỏ qua. Nó là lựa chọn tuyệt vời cho ai đó phải đối mặt với tình trạng suy nhược cơ thể, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu, dùng bia rượu nhiều, căng thẳng và bị mất ngủ…

Thi thoảng dù không mắc bệnh gì nhưng bạn cũng nên ăn yến sào để đảm bảo các chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ cho cơ thể.

Trong đông y, yến sào có đặc điểm là vị ngọt tính bình vào hai kinh phế, do vậy mà dùng nó sẽ có công dụng giúp phổi được sạch hơn, gia tăng thêm sức đề kháng, vượt qua các căn bệnh như siêu vi, cảm cúm, dị ứng một cách dễ dàng. Không giống với các loại thực phẩm chức năng, bạn có thể ăn yến bất kỳ lúc nào bạn muốn. Ngoài việc chưng cách thủy yến sào với đường phèn thì bạn có thể chế biến nó thành nhiều món ăn khác nữa để đỡ ngán.

Trên đây là một vài chia sẻ về công dụng của yến sào, hi vọng bạn sẽ có một cái nhìn rõ nét hơn về nó. Nếu muốn biết mua yến sào ở đâu chất lượng, tìm hiểu thêm một số thông tin bổ ích về nguyên liệu này, đừng quên click chuột vào website của chúng tôi. Chắc chắn với chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp sẽ không làm bạn phải thất vọng.

http://kimsnest.com

Bài viết tương tự