1

Trong tương lai gần, chắc chắn rằng các sản phẩm được nhập khẩu từ thị trường ASEAN sẽ trở nên rẻ hơn trước. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Giải Phóng đã biết được rằng, ô tô giá rẻ là mục tiêu chờ đợi của khá nhiều người dùng nước ta.

Mặc dù doanh số các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc luôn trở thành một bức tranh ảm đạm tại nước ta. Nhưng người dùng vẫn chưa dừng việc chờ đợi sở hữu một mẫu xe giá rẻ, trong năm 2018 này điều đó có thành hiện thực để người dùng cảm thấy thỏa mãn với những chờ đợi của mình hay không.

Từ đầu năm cho đến thời điểm này, các thương hiệu nổi tiếng ở nước ta liên tục tung ra các chương trình giảm giá các dòng xe của mình, nhiều mẫu mã còn nhận được mức ưu đãi khủng khi giảm giá lên đến 200 triệu đồng. Dù đã tung ra mức giá khá hấp dẫn, nhưng con số bán hàng nhận về được vẫn khiến nhiều hãng thất vọng.

Hơn nữa, các sản phẩm đền từ ASEAN đang được nhiều người dùng Việt chờ đợi giá bán sẽ giảm đi khi thuế nhập khẩu mới được ban hành, lại vẫn chưa có dấu hiệu khả quan hơn hiện tại.

Mua ô tô lắp ráp trong nước

Xu thế hiện tại của khá nhiều khách hàng, chính là mua xe được lắp ráp trong nước. Bởi các chính sách nước ta đang ủng hộ và ưu tiên dành cho các dòng xe này, khi đạt được tỉ lệ nội địa hóa cao, đồng nghĩa với việc giá bán cũng sẽ giảm đi đáng kể khiến cơ hội sở hữu xe ngày càng đến gần với người dùng hơn.

Ấn tượng hơn nữa, số lượng xe 4 bánh được tiêu thị hàng tháng được nhiều chuyên gia tiết lộ rằng cao hơn hẳn những xe nhập khẩu khoảng 8.143 chiếc. Dù vậy, vẫn không thể nào phủ nhận rằng những sản phẩm nhập khẩu từ ASEAN, đang có sức hút kỳ lạ đến khách hàng Việt.

Trong các gương mặt nổi bật đến từ việc nhập khẩu ASEAN, Suzuki Ciaz hiện đang là một trong những mẫu khiến cho nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đau đầu nhất khi giải bài toán khó không biết phải làm gì để nâng cao doanh số, thời điểm 6 tháng đầu năm sắp kết thúc nhưng chỉ mới bán được 113 chiếc.

Toyota – Thương hiệu vươn lên trong bảo giá

Thị trường xe hơi nước ta hiện nay, Suzuki Ciaz sở hữu súc hút nhất định khi tuyên chiến với Honda City và cả xe Vios 2018, tuy nhiên xe vẫn không thể nào đánh bại được doanh số mà City đang sở hữu, đặc biệt là đứng đầu phân khúc trước Toyota Vios.

Trong số những sản phẩm bán chạy nhất trong thời gian vừa qua, nhờ vào mức giá hấp dẫn từ 564 triệu đến 644 triệu đồng, Toyota Vios lại tiếp tục làm mưa làm gió trong phân khúc hạng B. Đi theo sau mẫu mã này, không ai khác chính là người anh em Toyota Yaris cũng nối tiếp nhận được thành công vang dội, mang nhiều lợi nhuận về cho Toyota.

Tiếp đến là Honda Accord, dù cạnh tranh với Camry và Mazda 6 nhưng mẫu xe hạng D này vẫn có doanh số khá đỉnh khiến nhiều đối thu khác e dè. Nhưng trong phân khúc này, Toyota Camry vẫn là mẫu mã hàng đầu khi có doanh số gấp mấy lần so với Mazda 6 và Honda Accord.

Theo tìm hiểu của các chuyên gia đến từ VAMA, cứ 15 chiếc Toyota Camry được tiêu thụ, thì có đến 9 chiếc Mazda 6 và 1 chiếc Honda Accord được tiêu thụ trên thị trường. Dù đang ở giữa tâm bão giá khá căng thẳng, nhưng so ra các sản phẩm của Toyota vẫn đang chứng tỏ được sức hút của mình.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự