1

Như đã biết, Chevrolet Colorado là một chiếc xe đầy mạnh mẽ trên tất cả các mặt và đặc biệt đó là hệ thống động cơ của chiếc xe này. Động cơ xe dùng Turbo diesel Duramax 2.8L thế hệ 2 như Turbocharger, trục cam kép, con đội thủy lực cho công suất 197 mã lực tại 3600 vòng/phút. Sau đây, đại lý Chevrolet Trường Chinh sẽ cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về sức mạnh động cơ này.

Không hổ danh biểu tượng bán tải Mỹ, ô tô Colorado 2018 với khối động cơ Turbo diesel Duramax 2.8L mạnh mẽ bức phá lên đến 197 mã lực kết hợp hệ thống lái trợ lực điện và công nghệ giảm chấn mới cho cảm giác lái mượt mà.

Hệ thống phun dầu điện tử trực tiếp COMMON RAIL

Với khối động cơ Duramax Diesel thế hệ 2 như Turbocharger, trục cam kép, con đội thủy lực, hệ thống lọc dầu bôi trơn, hệ thống phun dầu điện tử và trục cân bằng đã mang đến cho xe bán tải Chevrolet khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, với động cơ êm và hiệu quả hơn.

Hệ thống được tích hợp trong động cơ Diesel Duramax, hệ thống sử dụng bộ vi xử lý điều khiển kim phun. Với lượng nhiên liệu phun vào được tính toán chính xác hơn, dầu diesel được phun sương với các hạt nhỏ hơn, giúp quá trình cháy được cải thiện rõ rệt. Kết quả là công suất tăng và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đặc biệt là những khi tăng tốc.

Hệ thống Turbocharger

Các chức năng quan trọng của hệ thống Turbocharger điện tử thuộc động cơ Duramax bao gồm CPU điều chỉnh góc các cánh quạt của turbo và điều chỉnh áp suất nạp. Hệ thống tự động hoạt động đồng bộ với lực nhấn bàn đạp ga, làm tăng sức kéo hay khả năng tăng tốc một cách chính xác như mong muốn.

Rõ ràng đây là một lợi ích vượt trội so với các hệ thống turbo cơ khí thông thường, đối với hệ thống turbo thông thường, ­các cánh quạt được cố định, nên sẽ không hoạt động không hiệu quả như hệ thống turbo điện tử của động cơ Duramax với khả năng tăng tốc, khả năng động lực học là tuyệt đối.

Trục cam kép và con đội thủy lực

Hệ thống trục cam kép (DOHC) nghe có vẻ phức tạp, nhưng trên thực tế, cách vận hành rất đơn giản và hiệu quả. DOHC giúp cải thiện quá trình nạp và thải. Nạp nhiều hơn và thải sạch hơn. So với trục cam đơn (SOHC), lượng khí nạp vào nhiều hơn, giúp cho kỳ cháy diễn ra hiệu quả hơn. Kết quả là tiếng ồn động cơ sẽ giảm đi đáng kể, và giúp cho động cơ Duramax tăng tốc tốt hơn, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống các xupap sẽ tự động điều chỉnh khe hở giữa vấu cam và xupap thông qua hệ thống con đội thủy lực, để đảm bảo áp suất tối ưu trong buồng đốt ở kỳ cháy. Với những động cơ không trang bị chức năng này, các van sẽ không bao giờ đóng kín, kỳ cháy sẽ không đạt áp suất tối đa, động cơ sẽ không đạt công suất tối ưu, công suất sẽ giảm và khả năng tăng tốc không tốt, động cơ Duramax với con đội thủy lực tự điều chỉnh loại bỏ khe hở sẽ khắc phục khuyết điểm này.

Lọc dầu bôi trơn

Dầu bôi trơn được bảo vệ tránh bị tăng nhiệt độ lên quá cao bằng việc bố trí lọc dầu ngay bên cạnh hệ thống làm mát, do đó nhiệt độ dầu bôi trơn được duy trì trong khoảng mong muốn, việc bôi trơn sẽ hiệu quả hơn, và thời gian sử dụng của dầu bôi trơn sẽ dài hơn, do vậy không cần phải thay dầu bôi trơn quá thường xuyên và sẽ tiết kiệm chi phí.

Trên xe cũng được trang bị thêm trục cân bằng với nhiệm vụ là làm giảm rung lắc của động cơ và giảm tiếng ồn của động cơ bên trong khung gầm và khoang hành khách.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/

Bài viết tương tự