1

Việc sử dụng động cơ iGet cho hầu hết các sản phẩm gần đây của Piaggio là điều dễ hiểu, từ những tìm hiểu của mình, showroom Vespa Topcom đã biết được rằng, cỗ máy này là kết quả của triết lý thiết kế đã đạt được những chuẩn mực mới về chất lượng cũng như sự tin cậy hàng đầu.

Chất lượng hàng đầu

Để cho ra đời động cơ này, mọi công đoạn trong quy trình thiết kế đều bắt buộc phải tuân theo tăng tính hiệu quả của từng trang bị riêng lẻ, nhưng tổng thể phải tối ưa hóa hiệu suất cũng như giảm thiếu hết mức có thể khả năng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Trong quá trình đầu tư và phát triển khối động cơ iGet mới toanh này, hãng đã mất khá nhiều công sức khi thử nghiệm trên đường chạy với hơn một triệu km để có kết quả chính xác nhất về khả năng hoạt động của động cơ có thật sự đạt được độ tin cậy và chất lượng tốt nhất hay không.

Nhờ đó các sản phẩm ngày nay sở hữu được động cơ này đều để lại ấn tượng trên thị trường, trong đó chính là xe Vespa LX iGet 2018 đang rất được ưa chuộng. Theo đó, xe sử dụng xi lanh đơn 125cc, với khả năng làm mát bằng không khí đi kèm với hệ thống phun xăng điện tử cùng hệ thống phối khí 3 van.

Từng đường nét, chi tiết của ống xả cho đến phụ kiện bên trong của ốp hộp số đều được cách tân tỉ mỉ nhằm mang đến khả năng làm việc hoạt động tốt hơn, khả năng vận hành ổn định và êm ái hơn.

Xe có hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến rõ rệt, với khả năng tối ưu về mặt hiệu năng sử dụng. Bộ ECU mang đến cảm biến khí áp đảm bảo công việc đốt cháy nhiên liệu suôn sẻ trong mọi điều kiện hoạt động, dù phải di chuyển trong đô thị phải dừng đỗ nhiều lần.

Hiện tại, động cơ iGet trên chiếc LX đạt được tiêu chuẩn khí thải Euro 3, với khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 7.9 mã lực tại vòng tua máy 7.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 10.2 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Tính năng mới của động cơ

Không chỉ dừng lại ở việc sở hữu những thông số động cơ ấn tượng, mà xe còn có khối lượng khá nhẹ, một điểm đặc trưng xuất hiện ở những dòng xe Vespa mới, nhờ đó khi di chuyển LX ở những đoạn đường dài hay điều kiện giao thông đô thị đều rất dễ dàng và thoải mái.

Động cơ này có mức tiết kiệm nhiên liệu khá tinh tế, với mức giảm tối thiểu đạt được khoảng 60 km/lít khi ở tốc độ ổn định 50 km/h theo tiêu chuẩn thử nghiệm của WMTC. Bình xăng có thể chứa được 7 lít dành cho quảng đường tương đương 420 km. Xe sở hữu hệ thống ống xả khá mới, nhờ đó động cơ mượt mà hơn, song song với đó giảm thiểu tiếng ồn tốt hơn.

Động cơ trên LX còn sở hữu những nét nổi bật mới như có trục khuỷu tăng thêm 24% quán tính so với bản động cơ cũ, làm giảm độ rung đáng kể mang đến cảm giác lái tốt hơn.

Mô tơ đề mới không còn ồn như trước, vỏ hộp số mới tăng thêm độ cứng cáp vững và giảm tiếng ồn. Cuối cùng, cảm biến chênh lệch áp xuất không khí giúp tối ưu hóa buồng đốt ở xe.

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/

Bài viết tương tự