Dự án sân golf ở Việt Yên

Trong những năm qua, huyện Việt Yên nổi lên như một điểm sáng về thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung. Dự án sân golf Việt Yên là một trong những dự án đang được chú trong và thu hút sự quan tâm của đông đảo golfer trong và ngoài tỉnh.

1. Về Huyện Việt Yên – Sân golf Bắc Giang

Là cửa ngõ giao thông của tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên có vị trí thuận lợi cho giao lưu, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội. Thông thương hàng hóa, thu hút vốn đầu tư, có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển một nền kinh tế đa dạng. Bao gồm cả nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ – thương mại, nhất là phát triển công nghiệp.

Dự án Sân golf Việt Yên Bắc Giang
Sân golf Việt Yên Bắc Giang

2. Chủ đầu tư sân golf ở Việt Yên

Chủ đầu tư Dự án Sân golf Việt Yên là Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An. Là thành viên thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư phát triển Trường An – một Tập đoàn đa ngành nghề. Hiện đang là chủ sở hữu sân Golf Kim Bảng tại khu du lịch quốc gia hồ Tam Chúc (Hà Nam) với tổng diện tích khu du lịch trên 5000 ha. Đây cũng là một doanh nghiệp lớn bề dày kinh nghiệm – uy tín trong lĩnh vực đầu tư các khu vui chơi thể thao cao cấp.

3. Thiết kế sân golf

Dự án sân golf Việt Yên được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 15/6/2020. Dự án với sự tham gia của Công ty thiết kế Schmidt-Curley Design (USA) – một trong những đơn vị thiết kế sân golf hàng đầu thế giới. Khu vực quy hoạch sân golf Việt Yên sẽ thuộc 2 xã Hương Mai và Trung Sơn thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo quyết định, dự án có tổng vốn đầu tư là 1.214 tỷ đồng với quy mô thiết kế dự kiến như sau:

  • Thiết kế và xây dựng sân golf 36 hố, trong đó có 18 hố Course A và 18 hố Course B.
  • Hoàn thiện hệ thống đường giao thông và cơ sở hạ tầng.
  • Đầu tư các công trình phụ trợ như: Nhà Câu lạc bộ, sân tập luyện đánh golf, các khu phục vụ cho sinh hoạt – nghỉ dưỡng dành cho du khách và hội viên, khu điều hành và các khu kỹ thuật…

Các công trình phụ trợ trong hệ thống sân golf sẽ được xây dựng tinh tế ở khu vực phía Nam; sân golf sẽ thiết kế thêm các bẫy cát, hố nước…Toàn bộ sân golf sẽ được xây dựng trong không gian xanh mát của cây cối kết hợp cùng mặt nước tĩnh lặng.

Sơ đồ quy hoạch sân golf Việt Yên
Sơ đồ quy hoạch sân golf Việt Yên

4. Sân golf Việt Yên – Động lực phát triển kinh tế Việt Yên

Dự án Sân golf Việt Yên đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ tạo ra diện mạo mới cho nền kinh tế, xã hội của địa phương. Mang đến sản phẩm dịch vụ thể thao cao cấp, du lịch vui chơi giải trí phục vụ du khách bốn phương. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Mặt khác, Dự án cũng góp phần chuyển đổi một phần vùng đất đồi núi, đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm… Hiệu quả thấp, canh tác kém hiệu quả trở thành khu thể thao cao cấp, khu du lịch sinh thái bền vững. Tăng khả năng giữ nước cho đất và góp phần cải tạo chất lượng cảnh quan môi trường tự nhiên của khu vực xã Trung Sơn và Hương Mai.

Sân golf Việt Yên tỉnh Bắc Giang
Sân golf Việt Yên tỉnh Bắc Giang

Ông Trần Văn Dĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An cho biết: “Dự án khi đi vào hoạt động sẽ bổ sung vào địa bàn tỉnh Bắc Giang một địa điểm tham quan du lịch, vui chơi, tập luyện, lý tưởng cho du khách và các golfer. Đồng thời, dự án sẽ có những đóng góp tích cực cho địa phương trên nhiều phương diện và thu hút hơn 800 lao động. Bên cạnh đó còn nộp thuế cho Nhà nước mỗi năm hàng chục tỷ đồng”.

5. Tiến độ dự án sân Golf Việt Yên

Dự án sân golf tại tỉnh Bắc Giang thực hiện giải phóng mặt bằng vào khoảng quý I đến quý IV năm 2019. Từ quý I đến quý IV năm 2020 sẽ tiến hành xây dựng và đi vào hoàn thiện một số hạng mục của công trình sân golf.

Việc thu hồi đất để thực hiện giải phóng mặt bằng tại địa bàn 2 xã thuộc huyện Việt Yên cụ thể như sau:

  • 120.9 ha tại xã Trung Sơn.
  • 18.87 ha tại xã Hương Mai.

Cho đến cuối tháng 1 năm 2021, chủ đầu tư kết hợp với chính quyền địa phương đã thực hiện giải phóng mặt bằng và chi trả tiền đền bù cho các hộ dân có đất trong dự án. Đến nay, công trình sân golf tại 2 xã Hương Mai và Trung Sơn đang trong thời gian thi công và hoàn thiện để có thể đi vào hoạt động đúng như kế hoạch đề ra. Dự kiến đến quý I năm 2022, sân golf sẽ bắt đầu vận hành và mở cửa đón khách.

Dự án sân golf Việt Yên chính là tiềm lực phát triển kinh tế và giúp thay đổi bộ mặt của toàn tỉnh Bắc Giang. Đây là công trình hứa hẹn sẽ mang đến tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.

Xem thêm: Sân Golf ở Bắc Giang – Yên Dũng Golf Resort và nhiều sân golf khác tại Alegolf.

Bài viết tương tự