1

Dòng SUV Mazda CX-5 từ khi được giới thiệu đến thị trường đã khẳng định tên tuổi của mình trong lòng khách hàng Việt bởi kiểu dáng trẻ trung và linh hoạt. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, xe còn sở hữu những tiện nghi hàng đầu trong phân khúc.

Dù vậy, có thể thấy ngoài đối thủ luôn theo đuổi sát sao doanh số là Honda CR-V, trong phân khúc của mình CX-5 còn phải va chạm thêm với người bạn đồng hương Mitsubishi Outlander Sport với nhiều ưu điểm không hề thua kém như khả năng tiết kiệm, an toàn và cả tiện nghi đều đạt mức hoàn hảo.

Tiện nghi của Mazda CX-5

Không quá khó để nhận ra rằng, ô tô CX-5 2018 sở hữu khá nhiều trang thiết bị phong phú ở bên trong nội thất của mình. Với khả năng khởi động bằng nút bấm, hệ thống tiện nghi của xe tiện lợi rất nhiều, ngoài ra Mazda còn mang đến đứa con cưng này màn hình cảm ứng kích thước 5.8 inch khá sắt nét.

Trang bị này được đặt ngay tại vị trí giữa bảng táp lô của xe, đi kèm theo đó chính là sự hiện diện của đầu đọc CD/Mp3/Radio, cùng với đó là các cổng cắm kết nối AUX/USB, hệ thống âm thanh mang đến chất lượng tuyệt hảo nhờ vào dàn 9 loa sống động nhất.

Mang đến không gian mát lạnh nhanh và sâu, không thể nào không nhắc đến dàn điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt, bộ phận này còn hiện đại hơn khi có thể đo nhiệt độ bên ngoài. Tay lái trên xe thuộc loại có kiểu dáng 3 chấu được bọc chất liệu da cao cấp.

Trên vô lăng còn xuất hiện nhiều phím điều khiển chức năng Multimedia, hệ thống Voice Control, có sẵn các kết nối thông dụng như Bluetooth và điều khiển hành trình Cruise Control.

Các hộc chứa đồ, khay để ly cùng với đèn trần được lắp ráp và sắp xếp rất hợp lý và dễ sử dụng dành cho người dùng trên xe. Không chỉ dừng lại ở đó, cửa sổ trời còn giúp cho khoang lái thêm phần thoáng đãng, giúp ích cho những chuyến du lịch cuối tuần cùng gia đình.

Tiện nghi của Mitsubishi Outlander Sport

Chỉ cần 1 nút bấm, khách hàng có thể khởi động tiện nghi của xe một cách nhanh chóng, xe sở hữu hệ thống điều hòa tự động, hệ thống giải trí có màn hình DVD 7 inch đi kèm với những kết nối như USB/Bluetooth/HDMI, kèm với hệ thống âm thanh 4 loa và màn hình đa thông tin MID, cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng.

Các khay để ly và cả hộc chứa đồ đều nằm ở vị trí thuân lợi để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Xe cũng sở hữu cửa sổ trời để những chuyến đi cũng hành khách trở nên thú vị hơn khi được hòa làm một với thiên nhiên. Lẫy chuyển số sẽ mang đến những cảm giác lái mới lạ hơn khi cầm lái.

Dù là xe được nhập khẩu, nhưng tiện nghi trên chiến mã này thua CX-5 một bậc, không chỉ vậy thiết kế trên tay lái trọc được nhận định là kém tính thẩm mỹ và bất tiện khi sử dụng các tiện ích khác, đây đều những chi tiết khiến Outlander Sport đang dần làm xấu bản thân trước mặt người dùng.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự