Dùng thẻ atm thì phải chịu bao nhiêu loại phí

Với sự điều chỉnh phí SMS Banking và Mobile Banking, mới đây, ngân hàng vietcombank đã đưa ra những mức phí mới có thể tăng và phát sinh thêm những chi phí nào nữa mời các bạn xem những chi phí dưới đây:

Cập nhật tỷ giá ở việt nam hôm nay

1/ Phí cơ bản liên quan đến thẻ

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như việc lựa chọn dịch vụ, mỗi khách hàng khi sử dụng thẻ ATM (thẻ ghi nợ nội địa và quốc tế) sẽ trả các khoản phí khác nhau.

Trước hết, thẻ ATM thông thường gồm có phí phát hành thẻ (ngân hàng thu một lần khi phát hành thẻ), phí làm lại, cấp lại pin.

Tùy loại thẻ, chủ tài khoản sẽ đóng mức phí khác nhau.

Theo biểu phí mới nhất của ngân hàng , phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24 và thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank MasterCard/ Connect 24 Visa/ UnionPay là 50.000 đồng/thẻ.

Duy thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa Platinum và Cashback Plus American Express được miễn phí phát hành thẻ, tuy nhiên, khách hàng phải chi trả 30.000 đồng/thẻ chính/tháng cho phí duy trì tài khoản thẻ.

Các thẻ ghi nợ quốc tế còn lại như MasterCard/UnionPay/Cashback Plus American Express/Connect 24 Visa chịu mức phí duy trì tài khoản thẻ là 5.000 đồng/thẻ/tháng.

Đối với những khách hàng muốn phát hành lại hoặc thay thế thẻ Vietcombank Connect 24, mức phí cho mỗi thẻ là 50.000 đồng/lần. Phí cấp lại pin 10.000 đồng/lần/ thẻ.

Các loại phí còn lại thì khách hàng sẽ trả ngay khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Vietcombank.

2/ Chi bao nhiêu cho tiện ích?

Ngoài mức chi cho một thẻ ATM, chủ tài khoản Vietcombank khi đăng ký sử dụng thêm các tiện ích như: phí Internet Banking, phí SMS Banking sẽ có mức phí tương ứng. Cụ thể như sau:

Phí SMS Banking tại Vietcombank là 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm thuế VAT).

Thông tin tỷ giá yên nhật ngân hàng bidv tại vn

Phí chuyển khoản trong Vietcombank qua app Mobile Banking sẽ tốn 2.200 đồng/ giao dịch thay vì miễn phí như trước đây.

Vietcombank cũng bắt đầu áp dụng phí quản lý tài khoản ở mức 2.000 đồng/tháng.

Như vậy, bên cạnh chi phí rút tiền, chuyển khoản, vấn tin tài khoản… bằng thẻ ATM, tối thiểu mỗi tháng, tài khoản Vietcombank mất khoảng 25.000 đồng cho các tiện ích gồm phí quản lý tài khoản, Internet Banking cùng Mobile Banking, Bank Plus hoặc SMS Banking.

Hiện nay, mặc dù hầu hết các ngân hàng đều có công khai biểu phí dịch vụ thẻ, giao dịch rút tiền, chuyển khoản hay in sao kê, tuy nhiên, theo nhiều khách hàng phản ánh, việc nắm bắt chính xác những loại phí mình phải chịu rất khó khăn.

“Hàng chục loại thẻ khác nhau và quá nhiều dịch vụ khi mở tài khoản ngân hàng khiến người mở thẻ rất khó nhớ và nhận biết”, chị Thái (một khách hàng) chia sẻ.

3/ Mỗi tháng, khách hàng chi bao nhiêu cho phí giao dịch, thanh toán?

Sau điều chỉnh mới nhất của ngân hàng này vào đầu tháng 5, đã có sự tăng phí dịch rút tiền ATM nội mạng thêm 500 đồng, lên mức 1.650 đồng/giao dịch (sau thuế).

Các giao dịch cơ bản như rút tiền mặt, chuyển khoản, vấn tin tài khoản, in sao kê, chủ thẻ ATM  Vietcombank sẽ cần chi trả số tiền tương ứng như sau:

Chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ ATM Vietcombank Connect 24 sẽ có nhiều mức khác nhau. Cao nhất là giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng với mức tối thiểu là 11.000 đồng/giao dịch (giá trị trên 10 triệu đồng trở lên).

Theo dõi tỷ giá đô vietcombank trong nước

Phí chuyển khoản liên ngân hàng với giao dịch dưới 10 triệu đồng giảm nhẹ từ 11.000 đồng xuống 7.700 đồng/giao dịch.

Như vậy, nếu không thực hiện bất cứ giao dịch gì, tối thiểu với người lần đầu mở thẻ ngân hàng Vietcombank cần chi 5.000 đồng/tháng cho phí duy trì tài khoản thẻ, tối đa 50.000 đồng phí phát hành (thu 1 lần), tùy từng loại thẻ khác nhau.

Xem thêm các tỷ giá khác: https://tygia.vn/ty-gia/sacombank
https://tygia.vn/ty-gia/techcom
https://tygia.vn/ty-gia/vietcombank
https://tygia.vn/ty-gia/vietin
https://tygia.vn/ty-gia/bidv
https://tygia.vn/ty-gia/exim
https://tygia.vn/ty-gia
https://tygia.vn/ty-gia/dab
https://tygia.vn/ty-gia/hsbc
https://tygia.vn/ty-gia/mbbank
https://tygia.vn/ty-gia/shb

Bài viết tương tự