1

Luồng gió mới mang tên Hyundai Elantra Sport 2018 đã đỗ bộ đến thị trường nước ta, theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, mặc dù đã xuất hiện khoảng thời gian dài, nhưng chiến mã này vẫn giữ được sức hút đến lạ kỳ, bất ngờ hơn thương hiệu Hàn lại quyết định giảm nhẹ giá bán của xế hộp này.

Không đủ nguồn hàng cung cấp

Vào khoảng thời gian tháng 1/2018, Hyundai Thành Công đã úp mở việc cho ra mắt dòng xe mới với phiên bản thể thao mạnh mẽ, không lâu sau đó Hyundai Elantra Sport 2018 chính thức được ra mắt đến toàn thể người hâm mộ tại thị trường nước ta, với kiểu dáng thể thao linh hoạt.

Với Elantra 2018, thì đây là phiên bản cao cấp nhất của chiến mã cạnh tranh trong phân khúc xe hạng C này, hơn nữa nhà sản xuất còn quyết định phân phối xe dưới hình thức lắp ráp trực tiếp trong nước, nhằm cạnh tranh với những biến thể cao cấp khác của Mazda3 và Kia Cerato.

Quay ngược lại thời gian đôi chút, ngay tại thời điểm trước cái Tết nguyên đán, nếu người tiêu dùng muốn sở hữu dòng xe này, bắt buộc phải chi thêm khoảng 15 triệu đồng để mua xe, dẫu tăng giá một cách đột ngột nhưng vẫn có nhiều khách hàng chấp nhận và rinh ngay chiến mã này về nhà.

Có thể thấy lý do mà giá xe tăng, chắc chắn nằm ở việc lượng xe lắp ráp lúc này chưa thể cho ra đời cùng lúc số lượng nhiều, để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao, một phần cũng là vì ở các nhà máy sản xuất linh kiện tại Hàn Quốc có khá nhiều công nhân đình công.

Không chỉ dừng lại ở đó, vì nhu cầu trước Tết có dấu hiệu tăng đột biến, nhiều đại lý bán lẽ không đủ nguồn hàng để cung cấp, nên nhiều chỗ chấp nhận mua lại xe từ các đại lý khác, đây đích thị là nguyên nhân chính dẫn đến việc giá bán của xe bị đẩy lên thêm 15 triệu đồng.

Giảm giá để cạnh tranh

Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, giá bán của Hyundai Elantra Sport 2018 đã có mức giảm rõ rệt, cụ thể từ mức giá khởi điểm 729 triệu đồng, xe này chỉ còn mức giá dao động khoảng 720 triệu đồng tại một số đại lý chính hãng của Hyundai Thành Công, điều này cũng là điều dễ hiểu khi hiện tại có khá nhiều đối thủ đã quay trở lại đường đua.

Theo một số chia sẻ của nhân viên bán hàng tại các đại lý cho rằng, khi nhu cầu sau Tết của khách hàng Việt bắt đầu hạ nhiệt, thì nguồn cung lại tăng lên khiến cho lượng xe dư khá nhiều, nen việc giảm giá ở thời điểm này là điều cần thiết để khách hàng để ý đến xe nhiều hơn.

Song song với đó, ở phiên bản 1.6 AT còn được lắp ráp thêm hệ thống cân bằng điểm tử, gần như đây là một trong những trang thiết bị cần thiết không thể thiếu ở những chiến hiện nay. Vì thế, giá bán của Elantra 1.6 AT đã tăng từ 609 lên đến 629 triệu đồng.

Hiện nay, Elantra 2018 đang sở hữu mức giá niêm yết chính hãng khởi điểm từ 549 đến 729 triệu đồng tại nước ta. Có lẽ rằng, đây đích thị là mẫu xe hạng C đang có được mức giá rẻ nhất tại Việt Nam, thậm chí còn rẻ hơn hẳn chiến mã hạng B Honda City 1.5 đang có mức giá 559 triệu đồng.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự