1

Trong những sản phẩm gần đây được ra mắt của thương hiệu Ford, hiển nhiên dòng xe thu hút được nhiều sự chú ý nhất chắc chắn chính là Ford Explorer. Theo nhận định của Ford Bến Thành, dù mức giá sở hữu dòng xe này không hề nhỏ, nhưng ưu điểm và nhược điểm của xe chắc gì bạn đã nắm bắt hết.

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên mà xe đạt được đích thị là về thiết kế mới mẻ của mình, mang đến cái nhìn bao quát về dòng xe Mỹ. Bộ phận đèn được tích hợp công nghệ LED, hơn nữa đèn pha sẽ được tích hợp thêm chức năng tự động bật tắt, gạt mưa trên xe cũng có khả năng tương tự như trên.

explorer-co-uu-va-nhuoc-diem-gi-1.jpg

Trong khoang nội thất của xe, vô lăng là phần thay đổi nhiều nhất với thiết kế thể thao, lẫy chuyển số những mang đến nhiều tiện lợi hơn. Thế hệ mới được bổ sung 4 chế độ lái, giúp cho người dùng tìm hiểu được những trải nghiệm mới mà xe mang đến.

Hệ thống giải trí của xe sẽ có sự xuất hiện của công nghệ SYNC hàng đầu, hầu như phần cứng đã được đổi mới phù hợp với hiện tại. Explorer 2018 còn được lắp ráp thêm hệ thống đỗ xe chủ động, đây là một trong những công nghệ không thể thiếu trên những mẫu mã có kích thước tương tự Explorer.

Ngoài ra còn có những hệ thống khác như: chức năng khởi động xe từ xa, camera cảm biến thông minh được lắp xung quanh xe, cửa sổ trời, cốp sau tự động đóng/mở bằng điện đi kèm với khả năng mở cốp quét chân. Explorer 2018 có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng hơn, giúp chủ xe tiết kiệm được chi phí đi lại hơn hẳn.

explorer-co-uu-va-nhuoc-diem-gi-2.jpg

Trên xe sẽ không thể nào thiếu đi bóng dáng của một số hệ thống an toàn như: hệ thống ABS, hệ thống EBD, hệ thống ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và HDA, hệ thống LKA, hệ thống LWA và hệ thống BLIS, cùng với đó là kiểm soát áp suất lốp, hệ thống chống lật AdvanceTrac, túi khí an toàn lên đến 10 túi.

Ưu điểm vận hành

Dưới nắp ca pô của xe, là sự xuất hiện của khối động cơ 2.3 lít EcoBoost Turbo mạnh mẽ, nhờ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift mà khả năng vận hành của xe ấn tượng hơn, khả năng vào cua ở tốc độ cao cũng khá mượt mà, các lỗi trên hộp số PowerShift đã được khắc phục triệt để.

Nhờ được làm từ những chất liệu cao cấp, mà khả năng cách âm của xe đạt mức hoàn hảo, khó có tạp âm nào có thể xuất hiện vào trong xe. Vô lăng nhẹ nhàng, cầm chắc và dễ điều khiển, ấn tượng hơn nữa xe có khá nhiều tùy chọn off-road, rất phù hợp với nhiều loại địa hình giao thông khác nhau.

explorer-co-uu-va-nhuoc-diem-gi-3.jpg

Nhờ vào khối động cơ có phần mạnh mẽ của mình, đã giúp cho cỗ máy này mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt được 280 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 420 Nm, hệ dẫn động 4 bánh cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản mới này.

Tuy nhiên xe vẫn mắc phải một số điểm trừ như thiết kế đèn hậu chưa gây được sự chú ý, hàng ghế thứ 3 chưa thật sự vượt trội để cung cấp chỗ ngồi thoải mái. Kỳ lạ hơn nữa, Explorer lại không hề được bổ sung cảnh báo âm thanh tương tự như những gì hãng đã làm với Ranger hay Everest.

Tổng hợp và biên tập
http://benthanhford.org/

Bài viết tương tự