mfile-1570315-1-l-202101140839-9591-9112-1610611263

Barca hạ Sociedad 3-2 trong loạt sút luân lưu, sau khi kết thúc các hiệp chính – phụ với tỷ số 1-1, ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha tối 13/1.

Xem thêm: soi kèo

*Bàn thắng: De Jong 39′ – Oyarzabal 51′ (phạt đền).

Lionel Messi không thể góp mặt vì chấn thương, Barca phải nhờ cú đánh đầu của tiền vệ Frenkie De Jong để tạo đột biến. Nhưng thế trận xoay chuyển từ đầu hiệp hai. Sociedad gỡ hòa từ quả 11m của Mikel Oyarzabal và chơi áp đảo trong hai hiệp phụ. Barca có thể đã bị loại nếu cú sút phạt trực tiếp của Adnan Januzaj đi vào lưới thay vì tìm đến cột dọc.

Trong loạt đá luân lưu, Ter Stegen trở thành người hùng của Barca. Trong hai lần đá đầu của Sociedad, thủ môn người Đức đều cản phá thành công. Sociedad đá trúng cột dọc ở lần thứ ba, trước khi thực hiện chính xác hai quả còn lại. Trong khi đó, Barca trượt hai quả của De Jong và Antoine Griezmann. Tiền vệ trẻ Riqui Puig thực hiện chính xác quả thứ năm đem lại chiến thắng cho đội đương kim á quân La Liga.

De Jong đưa Barca vượt lên.
De Jong đánh đầu đưa Barca vượt lên.

Messi chỉ có thể cố vấn cho dồng đội trong giờ nghỉ.

Việc thiếu vắng Messi – người lập cú đúp hai trận gần nhất – khiến Barca khởi đầu thiếu hứng khởi. Đội bóng của HLV Ronald Koeman phải mất 25 phút mới tìm được nhịp thi đấu. Trong khoảng thời gian này, Ter Stegen kịp cứu thua khi đối mặt với Alexander Isak.

Barca gia tăng sức ép từ cuối hiệp một. Phút 39, Griezmann tạt bóng chính xác cho De Jong đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Tuy nhiên, phút 59, chính De Jong để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền cho Sopciedad. Oyarzabal sút chính xác san bằng tỷ số 1-1.

Sau khi trận đấu trở về thế cân bằng, hai đội chơi giằng co mà không bên nào tìm được bàn quyết định. Sociedad uy hiếp Barca bằng những pha lên bóng của Isak, trong khi Pedri và Griezmann đóng vai trò ngòi nổ ở phần còn lại.

Vào hiệp phụ, Sociedad nhỉnh hơn nhờ lối chơi sắc bén. Ter Stegen hai lần phải cứu thua cho Barca khi đối mặt với Zaldua và Oyarzabal, trước khi cột dọc cản cú sút phạt trực tiếp của Januzaj.

Messi chỉ có thể cố vấn cho dồng đội trong giờ nghỉ.
Messi chỉ có thể cố vấn cho dồng đội trong giờ nghỉ.

May mắn tiếp tục ủng hộ Barca trong loạt luân lưu. Ở hai loạt đầu, Ter Stegen đều cản phá thành công cú sút của Jon Bautista và Oyarzabal. Anh không kịp chạm tay ở loạt thứ ba, nhưng cú sút của Willian Jose tìm đúng cột dọc bật ra. Ở phần còn lại, De Jong và Griezmann gây thất vọng ở lượt đầu tiên và thứ tư. Tuy nhiên, ba cú sút thành công của Dembele, Pjanic và Puig vẫn đủ đem lại chiến thắng sát nút cho Barca.

Trận bán kết còn lại giữa Real Madrid và Bilbao sẽ diễn ra tối 14/1. Đội thắng trong cặp này sẽ đấu chung kết với Barca vào ngày 17/1.

Đội hình thi đấu

Barca: Ter Stegen, Mingueza (Junior, 114′), Araujo, Lenglet, Alba, Pedri (Riqui Puig, 90′), Busquets (Pjanic, 90 ‘), De Jong, Griezmann, Braithwaite (Trincao, 77′), Dembele.

Sociedad: Remiro, Gorosabel (Zaldúa, 90′, Bautista, 120′)), Normand, Zubeldia, Monreal, Merino, Guevara (Zubimendi, 106′), Jon Guridi (Barrenetxea, 81′), Portu (Januzaj, 103’), Isak (Willian José, 90 ‘), Oyarzabal.

Bài viết tương tự