37423860-9099131-Mohamed_Salah_had_been_presented_with_the_best_opening_of_the_fi-a-79_1609365337644

Frank Lampard đã thay đổi khá nhiều vị trí trong đội hình xuất phát nhưng từng đó là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt. Chelsea mở tỉ số trước nhưng rốt cuộc chỉ giành được 1 điểm ở màn tiếp đón Aston Villa.

Xem thêm: tip bóng đá uy tín
Xem thống kê và tường thuật trận đấu
Tiếp đón Aston Villa ở trận đấu sớm vòng 16 Premier League, Chelsea đã thể hiện quyết tâm rất lớn và có được bàn mở tỉ số trong hiệp 1 nhờ công của Olivier Giroud. Nhưng ở hiệp đấu thứ 2, The Blues đã để đối thủ gỡ hòa và chỉ giành được 1 điểm.
Lampard không giấu nổi nỗi thất vọng khi Chelsea bị Aston Villa cầm hòa

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Lampard đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi về nhân sự. Có tổng cộng 6 gương mặt mới được Chelsea sử dụng so với trận thua Arsenal cách đây ít ngày là Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Giroud, Hudson-Odoi và Jorginho. Với những thay đổi này, Werner phải ngồi dự bị.

Chelsea đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Aston Villa với cú dứt điểm từ xa của Jack Grealish. Thủ thành Mendy đã phải trổ tài cứu thua cho The Blues.

Phải tới phút 12, Chelsea mới tạo ra cơ hội đầu tiên khi hàng thủ của Aston Villa mắc sai lầm. Pulisic đã vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ đội khách nhưng cú dứt điểm của ngôi sao người Mỹ lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chelsea cầm bóng nhiều hơn nhưng thiếu sự đột biến trong tấn công. Ở thế trận như vậy, Aston Villa tỏ ra khá lợi hại với các tình huống phản công. Như thường lệ, Jack Grealish vẫn là người mang tới nhiều cơ hội cho hàng công của The Villa. Thậm chí, có thời điểm khung thành của Mendy còn bị đặt trong tình trạng báo động.

Rơi vào tình thế rất khó khăn nhưng Chelsea vẫn có được bàn mở tỉ số ở phút 34 với pha phối hợp rất có nét. Nhận đường chuyền xuống cánh của Pulisic, Chilwell đã thực hiện cú căng ngang tầm thấp để Olivier Giroud bay người đánh đầu đưa bóng vào góc gần. Khả năng chớp cơ hội cực tốt của tiền đạo người Pháp đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.
Giroud ăn mừng bàn mở tỉ số vào lưới Aston Villa

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Chelsea tiếp tục chơi tấn công trong phần còn lại của hiệp 1. Tuy vậy, The Blues không thể ghi bàn thắng thứ 2 trước giờ nghỉ. Tỉ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên ít nhiều mang lại lợi thế về mặt thế trận cho đoàn quân của HLV Lampard.
Chỉ có điều ở hiệp 2, Chelsea không thể phát huy ưu thế này của mình. Phút 50, hàng thủ của The Blues bị phân tâm vì cho rằng Grealish đã phạm lỗi với Christensen. Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Từ cú tạt bóng của Cash, Anwar El Ghazi đã dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.
El Ghazi gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa ở đầu hiệp 2

Bàn gỡ hòa của Aston Villa khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 66, Azpilicueta đã dứt điểm cận thành tung lưới Aston Villa nhưng bàn thắng này của Chelsea không được công nhận vì trọng tài xác định Pulisic đã rơi vào thế việt vị ở tình huống diễn ra trước đó.

Ngay sau đó, Aston Villa cũng có pha đáp trả với cú sút xa đầy uy lực của John McGinn. May mắn đã đứng về phía Chelsea khi bóng tìm đến xà ngang khung thành của Mendy và đi hết đường biên ngang.

Không chấp nhận kết quả hòa, Chelsea đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của bộ đôi tân binh người Đức, Werner và Havertz. Trận đấu diễn ra rất cởi mở ở thời điểm cuối trận với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội. Nhưng trong ngày kém duyên, các chân sút của Chelsea và Aston Villa đều không thể tận dụng nhiều cơ hội ngon ăn để giành 3 điểm.

Sự tiếc nuối của Chelsea lên tới đỉnh điểm ở phút bù giờ thứ 3 khi cú vô-lê của Chilwell đưa bóng đi chệch khung gỗ Aston Villa trong gang tấc. Tình huống này cũng đã kết thúc trận đấu thất vọng của Chelsea. Chung cuộc, họ chỉ giành được 1 điểm. Với vỏn vẹn 1 chiến thắng ở 5 vòng đấu gần nhất, The Blues ngày càng bị nhóm đua vô địch bỏ xa trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA: Mendy, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Chilwell, Jorginho (Havertz 72′), Kante, Mount, Pulisic, Hudson-Odoi, Giroud (Werner 72′).

ASTON VILLA: Martinez, Targett, Konsa, Hause, Cash, McGinn, Douglas Luiz, Grealish, El Ghazi (Ramsey 82′), Traore (Davis 87′), Watkins.

Bài viết tương tự